6 mẹo hay để 24 giờ trôi qua thật ý nghĩa
Tin liên quan
Bạn cho rằng cứ vùi mình vào vòng quay của bài vở, của công việc là bạn đang làm điều tốt nhất cho bản thân mình hay sao? Bạn nhầm rồi!
Đồng ý rằng chúng ta nên bận bịu một chút để tránh có thời gian suy nghĩ vẩn vơ. Đặc biệt là phụ nữ – một nửa khó hiểu nhất trên hành tinh này. Phụ nữ, nếu quá bận thì sẽ than mệt, không được ai quan tâm, nhưng nếu quá rảnh thì chắc chắn sẽ kêu than rằng cuộc sống này thật nhàm chán. Vậy làm sao để bận bịu một cách thông minh bây giờ?
Bận bịu theo một cách thông thái nhất chính là vừa dành thời gian để lao động hăng say, vừa tận hưởng cuộc sống một cách tích cực, không để chừa ra khoảng thời gian nào để suy nghĩ tiêu cực.
1, Làm bảng thời gian biểu hàng ngày
Nói là bảng thời gian biểu thì hơi máy móc, nhưng bạn cứ thử dành ra 5 phút buổi sáng để note ra tất tần tật những việc bạn cần làm trong ngày xem nào, vừa đảm bảo đúng tiến độ, lại không để bản thân “ì” ra.
2, Tránh ăn vặt quá nhiều
Nếu bạn quá tập trung vào công việc, đặc biệt những công việc mang tính thuần túy như văn phòng, bạn sẽ có xu hướng ăn vặt nhiều hơn mức bình thường. Câu nói “tay làm hàm nhai” trong trường hợp này đúng theo nghĩa đen.
Cách duy nhất để cải thiện đó chính là để những đồ ăn gây béo xa mình, thay vào đó là nghe nhạc, ăn các loại hạt ngũ cốc hay uống trà thanh nhiệt, vừa giúp mình sống xanh vừa giảm béo.
3, Dành ít nhất 15 phút vận động sau vài tiếng ngồi
Vừa làm việc, vừa giải trí giữa giờ giải lao, nhưng bạn có nhận ra rằng ngay cả khi ngồi giải lao thì bạn cũng không chịu dịch chuyển? Hãy rủ ngay hội chị em bạn dì của mình đứng lên “múa quạt” hay ít nhất là lắc eo, vươn vai, chạy vài vòng để không bị tụ mỡ bụng.
4, Nghe một bản nhạc mình yêu thích khi stress
Một công việc mà bạn phải ngồi dài để giải quyết đống giấy tờ, công văn đúng là ám ảnh thật, nhưng công việc nào cũng có những áp lực riêng của nó, quan trọng là cách bạn giải quyết nó thôi.
Không có ông sếp nào quát mắng khi giữa giờ thấy nhân viên của mình đeo tai nghe vài phút cả. Âm nhạc là một trong những điều kỳ diệu nhất trên cuộc đời này, chỉ cần nghe một bài nhạc ưa thích cũng đủ làm bạn thay đổi tâm trạng theo hướng tích cực rồi đó.
5, Thử bắt đầu một mối quan hệ mới
Tính thử xem đã bao lâu kể từ ngày đi làm bạn chưa quen một người bạn mới? Ngoài hội chị em trên công ty, trà đá "chém gió" hằng ngày ra, bạn có thấy mình ngày một càng ngại tiếp xúc với những người mới hay thậm chí “mẫn cảm” với người khác giới?
Xin thưa rằng giới tính của bạn vẫn "thẳng như đường chân trời", chỉ có điều bạn đang tự lập trình cho mình một phong thái “chây ì” trong cách bắt chuyện và muốn có thêm các mối quan hệ khác.
Ngoài giao tiếp với khách hàng ra, bạn nên thử kết bạn và nói chuyện với nhiều người hơn, có thể qua những ứng dụng chat hay thậm chí trên đường đến công ty làm việc, bác bảo vệ hay cô bán xôi buổi sáng.
Việc giao tiếp với nhiều người hơn không hề làm mạng lưới xã hội của bạn rối tung lên đâu, ngược lại khi được tiếp xúc với nhiều người, vốn song và trải nghiệm của bạn sẽ dày lên cũng như bạn sẽ cảm thấy cuộc sống còn rất nhiều điều để khám phá đấy.
6, Nuôi một chú cún cưng
Mình không thích chó mèo? Cũng không biết nuôi chúng như thế nào? Nhà mình chặt chội? Mình sợ bẩn lắm! Đó không phải những lí do chính đáng đâu.
Nuôi một chú cún cưng để nó thể hiện tình cảm với bạn một cách tự nhiên nhất, đợi bạn mỗi chiều bạn đi làm về. Thế này thì có bão cấp 8 giật mạnh hay không có gấu dài dài đi nữa thì cũng chả là vấn đề gì với bạn.
Trên đây là một số típ hay để quỹ thời gian 24h/ngày trôi qua thật ý nghĩa đối với một cô nàng văn phòng như bạn. Nhưng bạn cũng biết rằng điều quan trọng nhất vẫn là một quan điểm và thái độ sống tích cực. Một thái độ tích cực sẽ dẫn đến những hành động đúng đắn và tốt cho sức khỏe.
(Theo Bích Phượng/ nguoiduatin.vn)
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất