Kết cục vụ tài xế taxi Vạn Xuân xúc phạm, đe dọa và gạ tình khách hàng

Minh An 2017-07-15 09:15
- Phía quản lý của hãng taxi Vạn Xuân xác nhận đã thanh lý hợp đồng với tài xế Trần Duy Lương vì thái độ phục vụ kém, xúc phạm chị X, tuy nhiên chị X vẫn luôn nhận được những tin nhắn khủng bố tinh thần từ những số điện thoại lạ.

Chuyện tài xế taxi có thái độ phục vụ không tốt với khách hàng không phải chuyện hiếm có. Nhưng chuyện tài xế đe dọa, chửi bới, thậm chí là gạ tình khách hàng thì vấn đề này khó có thể chấp nhận được.

Mới đây, trên một diễn đàn, chị X đã lên tiếng tố cáo một tài xế của hãng taxi Vạn Xuân đã thường xuyên nhắn tin, gọi điện đe dọa tinh thần chị sau khi bị chị X phản ánh về thái độ không chuyên nghiệp của anh này lên ban quản lý.

Liên hệ với chị X, chị kể sự việc đã xảy ra cách đây hơn 3 tháng. Chị X cho hay, vào ngày 16/4, chị và một người bạn nữa đã bắt chiếc taxi số 272, của hãng taxi Vạn Xuân do tài xế Trần Duy Lương điều khiển tại sảnh sân bay.

Khi lên xe, chị X đã yêu cầu tài xế này “đi thẳng về Đại học Vinh luôn chú nhé”. Tuy nhiên, thay vì đi đường ngắn nhất để ra ngoài cổng, tài xế Lương đã đi lòng vòng trong sân bay và trên đường đi, tài xế này đã liên tục bắt khách “đi taxi không?”.

Tài xế taxi Vạn Xuân xúc phạm, đe dọa và gạ tình khách hàng đã bị đuổi việc

Không hài lòng với thái độ thiếu chuyên nghiệp, người bạn đi cùng chị X đã lên tiếng yêu cầu tài xế Lương đi thẳng và không bắt khách nữa. Tuy nhiên, bỏ ngoài tai, tài xế này vẫn tiếp tục.

Lúc này rất khó chịu nên tôi và người bạn đã nói với chú ấy rằng nếu chú không đi thẳng được thì cho chúng tôi xuống. Đi qua cổng sân bay, bất ngờ chú ấy nói như mắng mỏ chúng tôi rằng nếu không đi sao không nói từ đầu để chú khỏi mất tiền qua cổng. Sau đó, chú ấy đột nhiên tăng tốc, đi rất nhanh, vượt đèn đỏ hai lần, đến ngã rẽ thì cố tình rẽ ẩn, khi dừng lại thì phanh gấp khiến chúng tôi rất sợ.

Do bức xúc với cách hành xử của tài xế, sau khi thanh toán hơn 130 nghìn đồng cước phí, bạn tôi đã nói: tạm biệt và hẹn không gặp lại. Rồi chú ấy bắt đầu dùng những từ ngữ xúc phạm chúng tôi, nhưng vì sợ nên chúng tôi đi luôn và không đôi co thêm nữa”, chị X kể lại.

Ngay tối hôm đó, chị X có gọi điện lên bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty taxi Vạn Xuân để phản ánh lại câu chuyện này. Vài tuần sau đó, anh quản lý chăm sóc khách hàng có gọi điện lại đối chất với chị X.

Tôi kể lại y hệt những gì mình đã phản ánh tới bộ phận chăm sóc khách hàng. Trong điện thoại, tôi còn nghe thấy tiếng chú ấy quát to nói rằng tôi nói dựng chuyện, lừa đảo. Tôi thấy tình hình căng thẳng, sợ chú ấy bị ảnh hưởng nên sau đấy có liên lạc lại với anh quản lý để xin cho chú ấy khỏi bị đuổi việc.

Tài xế taxi Vạn Xuân xúc phạm, đe dọa và gạ tình khách hàng đã bị đuổi việc

tài xế taxi Vạn Xuân

Chị X cho hay, đây là những tin nhắn chị vừa nhận được vào ngày 9/7

30 phút sau, một số điện thoại lạ gọi cho tôi và tự nhận là bên quản lý chăm sóc khách hàng của Vạn Xuân, muốn gặp tôi trực tiếp. Nghi ngờ, tôi gọi điện lại cho anh quản lý để xác thực thì anh ấy trả lời, mọi việc đã được giải quyết ổn thỏa, nếu có số lạ gọi điện hay nhắn tin thì em nên tắt máy, đừng gặp”, chị X chia sẻ.

Sau đó là một chuỗi những số điện thoại lạ thường xuyên nhắn tin, gọi điện làm phiền chị X. Khi thì mạo danh là người của công ty Vạn Xuân, khi đe dọa sẽ giết chị X. Họ còn tuyên bố rằng sẽ “lục tung Đại học Vinh để tìm” chị.

Đỉnh điểm là những tin nhắn gạ tình, tục tĩu mà những số điện thoại này đã nhắn cho chị X.

Cách đây 3 ngày (tức ngày 9/7 - pv), tôi vẫn còn nhận được tin nhắn với những lời lẽ hết sức thô tục, tôi ghê tởm đến mức không muốn nhắc đến. Thời gian này cứ số lạ gọi là tôi không dám nghe, khóa hết tài khoản mạng xã hội, ra đường không dám mở khẩu trang, thậm chí không dám mặc lại bộ quần áo hôm đó vì sợ chú ấy nhận ra”, chị X sợ hãi chia sẻ.

Tài xế taxi Vạn Xuân xúc phạm, đe dọa và gạ tình khách hàng đã bị đuổi việc

Dù lo lắng như vậy, nhưng chị X cũng không dám chia sẻ với phụ huynh vì sợ bố mẹ lo lắng. Tuy nhiên chị không ngờ sự việc ngày càng đi quá xa.

Liên hệ với anh Đạt, Giám đốc điều hành của hãng taxi Vạn Xuân, anh Đạt cho hay vì có khá nhiều việc nên anh không nắm rõ được sự việc này. Sau khi được PV nói lại những phản ánh của chị X, anh Đạt nói rằng sẽ xác minh sự việc ngay lập tức.

Tất cả mọi phản ánh của khách hàng sẽ được bộ phận chăm sóc khách của chúng tôi xử lý rõ ràng. Sự việc này là không thể chấp nhận được. Theo quy chế của công ty thì đây sẽ là một lỗi vi phạm rất nặng. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm chứ không thể để tình trạng như thế này xảy ra. Về việc nhân viên đi đường vòng, không đúng lộ trình, công ty sẽ hoàn trả phí cước cho khách hàng”, anh Đạt chia sẻ.

Sau khi xác minh, đại diện chăm sóc khách hàng công ty Vạn Xuân đã liên hệ lại với Emdep.vn để làm rõ sự việc: “Sau khi xác minh, công ty đã xác nhận vào ngày 16/4 bên chăm sóc khách hàng đã nhận được phản ánh của khách hàng về thái độ phục vụ không tốt của tài xế Trần Duy Lương, người điều khiển xe 272. Hiện tại, công ty đã lập biên bản và thanh lý hợp đồng đối với trường hợp của tài xế lương. Sau khi kỷ luật nhân viên này, bên công ty có nhận thấy anh này dường như có vấn đề về thần kinh.

Về phía khách hàng, chúng tôi đã chủ động liên lạc giải thích và xin lỗi. Vì đã thanh lý hợp đồng với tài xế Lương, nên mọi hoạt động của anh này sẽ không thuộc sự quản lý của công ty nữa. Vậy nên nếu như phía khách hàng kia vẫn liên tục bị quấy rầy, đe dọa thì chúng tôi khuyên chị ấy nên nhờ đến sự can thiệp của cơ quan chức năng và pháp luật”.

Minh An

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Quiet quitting: Bạn có đang ‘làm việc cầm chừng’?