Sở GD-ĐT Hà Nội lên tiếng vụ nam sinh lớp 8 bị bạn bạo hành ở vùng kín

2023-11-30 10:20
- Liên quan vụ nam sinh lớp 8 nghi bị bạn bạo hành vùng kín ở Hà Nội, các học sinh liên quan tường trình, đây chỉ là hành động nghịch ngợm, trêu đùa của các em trong giờ ra chơi, không có mâu thuẫn cá nhân hay cố tình làm bạn bị thương.

Theo báo VTC News, tối 18/11, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, ngay khi nắm được thông tin vụ việc nam sinh lớp 8 Trường THCS Hòa Nam (Ứng Hòa, Hà Nội) nghi bị bạn bạo hành vùng kín, đơn vị đã yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Ứng Hoà xác minh, làm rõ sự việc.

Theo tường trình của các học sinh liên quan, đây chỉ là hành động nghịch ngợm, trêu đùa giữa các em trong giờ ra chơi, không có mâu thuẫn cá nhân hay cố tình làm bạn bị thương.

Vị lãnh đạo này cho hay, tuy sự việc không ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh, song Sở vẫn yêu cầu Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường tuyên truyền, thực hiện nghiêm túc các nội dung về đảm bảo an toàn trong trường học.

Sở GD-ĐT Hà Nội lên tiếng vụ nam sinh lớp 8 bị bạn bạo hành ở vùng kín

Hình ảnh ghi lại sự việc. Ảnh cắt từ clip.

Ông Đoàn Vũ Hải, Hiệu trưởng Trường THCS Hòa Nam, xác nhận vụ việc xảy ra vào ngày 8/11. Tuy nhiên, đến ngày 24/11, phụ huynh học sinh xem điện thoại của con mới thấy video và gửi cho giáo viên chủ nhiệm.

Sau khi phát hiện vụ việc, nhà trường đã liên hệ các học sinh có liên quan đến để làm rõ. Nhận thấy vụ việc mang tính chất nghiêm trọng nên nhà trường đã chuyển công an xã làm hồ sơ, lấy lời khai của từng thành phần liên quan.

Theo xác minh, có 5 học sinh trực tiếp có hành vi xâm phạm đến bạn. Ngày 25-11, nhà trường đã lập hội đồng kỷ luật, quyết định tạm dừng học tập từ 1-2 tuần đối với 6 học sinh vi phạm, bao gồm 5 em tham gia và 1 em quay clip, để các em nghiêm túc kiểm điểm hành vi của mình.

Thời gian áp dụng hình thức kỷ luật bắt đầu từ ngày 27/11.

Quyết định này của trường dựa theo điều 38, thông tư 32 của Bộ GDĐT về hành vi xâm phạm thân thể bạn.

Thời gian tới, nhà trường sẽ tăng cường phân công cán bộ, giáo viên trực trong ngày, lực lượng bảo vệ để thường xuyên bao quát giờ ra chơi của học sinh. Tuyên truyền đến phụ huynh học sinh giáo dục với con em không xâm phạm thân thể bạn.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Triệu Vy bị xóa tên khỏi một loạt phim kinh điển, đối diện nguy cơ bị chấm dứt toàn bộ sự nghiệp