Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tăng cường

2023-11-28 13:45
- Từ thứ Sáu (1/12), miền Bắc có thể đón một đợt không khí lạnh tăng cường yếu, nền nhiệt giảm 3-4 độ.

Những ngày qua, miền Bắc trải qua một đợt rét khô kéo dài khi nền nhiệt tăng mạnh vào ban ngày, trời nắng, chuyển rét về đêm và sáng.

Hôm nay (27/11), thời tiết khu vực miền Bắc vẫn rét khô, sáng sớm có sương mù. Đến khoảng 8h30-9h nắng lên sương tan, nhiệt độ sẽ tăng đáng kể. Mức nhiệt cao nhất toàn miền phổ biến 25-28 độ, có nơi cao hơn. Tuy nhiên, mức nhiệt thấp nhất có xu hướng hạ nhẹ, riêng khu Tây Bắc có nơi dưới 13 độ.

Theo Đài khí tượng Thủy văn, dự báo hình thái thời tiết trên còn duy trì ở các tỉnh miền Bắc đến khoảng thứ Năm (30/11). Mặc dù có không khí lạnh tăng cường thế nhưng nền nhiệt miền Bắc những ngày qua vẫn ở mức cao. Lý giải vấn đề này, các chuyên gia thời tiết cho biết, đợt Không khí lạnh tăng cường đang tràn xuống nước ta có tính chất lệch Đông nên ảnh hưởng đến khu vực đất liền các tỉnh miền Bắc không lớn, không khiến nền giảm sâu.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tăng cường

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tăng cường mới (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông sẽ gây ra một đợt mưa rất lớn ở các tỉnh miền Trung, đồng thời gây thời tiết rất xấu trên biển.

Từ thứ Sáu (1/12), miền Bắc có thể đón một đợt không khí lạnh tăng cường yếu, trời chuyển sang trạng thái nhiều mây, nền nhiệt giảm 3-4 độ.

Trước đó, trong bản tin dự báo xu thế khí hậu tháng thời kỳ từ 21/11-20/12/2023 của Trung tâm dự báo khí tượng, nhận định tổng lượng mưa tại hầu hết các khu vực trên cả nước cao hơn từ 15-40% so với trung bình nhiều năm (TBNN), riêng khu vực Bắc Bộ xấp xỉ so với TBNN cùng thời kỳ..

Đây cũng là thời kỳ không khí lạnh tiếp tục gia tăng về tần suất và cường độ. Thời kỳ 10 ngày cuối tháng 11, không khí lạnh hoạt động mạnh hơn TBNN, sau đó khả năng cao các đợt không khí lạnh có xu hướng hoạt động yếu hơn so với TBNN cùng thời kỳ.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

5 động tác yoga cho vòng 1 căng tròn, nảy nở không cần dao kéo