5 điều người khôn ngoan không tiết lộ ở nơi làm việc, nhất là điều đầu tiên

Khánh Chi 2024-05-07 14:00
- Người khôn ngoan biết điều nên và không nên tiết lộ ở nơi làm việc, từ đó thuận lợi hơn trong công việc.

1. Các vấn đề trong cuộc sống cá nhân

Mọi người đều đối mặt với những vấn đề cá nhân, từ những mối quan hệ phức tạp, lo lắng về sức khỏe, đến những khó khăn trong gia đình. Nhưng những người thành công không cho phép những vấn đề này ảnh hưởng đến hiệu suất công việc của họ.

Họ ít khi chia sẻ những vấn đề cá nhân với đồng nghiệp. Nếu họ muốn chia sẻ, họ sẽ làm điều này sau giờ làm và chỉ với những người họ tin tưởng. Họ tránh việc chia sẻ các vấn đề trong đời sống cá nhân với người hoặc trở thành đối tượng hay than vãn tại nơi làm việc.

2. Quan hệ với đồng nghiệp không được tốt

Thực tế là không phải ai cũng có quyền lựa chọn làm việc với những người họ thích. Tuy nhiên, những người thành công sẽ cố gắng tạo ra mối quan hệ làm việc tích cực và hiệu quả với đồng nghiệp, ngay cả khi họ không thích đối phương.

Nếu có một đồng nghiệp thái độ không tốt hoặc gây trở ngại cho sự thành công trong công việc những người thành công sẽ cố gắng giải quyết vấn đề trực tiếp hoặc thông qua bộ phận nhân sự một cách tế nhị. Họ không muốn lãng phí thời gian và năng lượng của mình vào những người họ không thích, và họ cũng không chấp nhận rằng điều đó phải làm ảnh hưởng đến năng suất làm việc của họ.

5 điều người khôn ngoan không tiết lộ ở nơi làm việc, nhất là điều đầu tiên

3. Tham vọng ngoài công việc

Những người thành công không công khai nói về những tham vọng cá nhân bên ngoài công việc. Trừ khi họ sắp chuyển đến một vị trí mới và cần thông báo, họ giữ bí mật về những mục tiêu cá nhân đó.

Đầu tiên, việc tiết lộ những thông tin như vậy có thể làm hỏng sự tập trung và hiệu suất làm việc của họ. Thứ hai, nó có thể được coi là thiếu cam kết với công việc hiện tại và có thể ảnh hưởng đến sự phát triển sự nghiệp của họ.

4. Thất vọng trước những phản hồi kém chất lượng

Việc phải nhận những phản hồi hoặc chỉ trích tiêu cực tại nơi làm việc thực sự không dễ dàng. Nhưng người đạt thành tích cao sẽ không đả kích hay thừa nhận khi một lời phê bình làm họ khó chịu. Thay vào đó, họ tìm cách hiểu các bước thực tế mà họ có thể thực hiện để cải thiện.

5 điều người khôn ngoan không tiết lộ ở nơi làm việc, nhất là điều đầu tiên

Nếu lời chỉ trích kia không công bằng hoặc ác ý, họ sẽ cố gắng hết sức để biến thành công thành hình thức "trả thù" tốt nhất, thay vì rơi vào tình trạng tranh giành hoặc nghĩ cách “trả thù” người đã hạ gục họ.

5. Sự giúp đỡ hoặc cố vấn từ bên ngoài mà họ nhận được

Những người thành công nhận thức rất rõ về những điều họ không biết. Họ sẽ tìm đến những người có kinh nghiệm để nhận được sự giúp đỡ hoặc cố vấn tốt nhất.

5 điều người khôn ngoan không tiết lộ ở nơi làm việc, nhất là điều đầu tiên

Và đó không phải là điều họ nói đến trong công việc hoặc đem ra khoe. Họ không muốn có thói quen khoe khoang về những điều này. Hơn nữa, họ không muốn tiết lộ mình có lợi thế tiềm tàng đối với đồng nghiệp và những người khác. Các đồng minh và mạng lưới hỗ trợ của họ là để họ biết, không phải để khoe khoang trong công việc.

Khánh Chi (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Da trắng mịn như trứng gà với mặt nạ sữa chua tự làm