Mục tiêu giảm cân: Đâu chỉ là những con số

Emdep.vn - Đừng chỉ đặt ra những mục tiêu lạnh lùng như “phải giảm được 4kg trong 1 tháng”, bạn sẽ có nhiều động lực hơn khi đặt ra những mục tiêu thiết thực với sức khỏe.
Có rất nhiều cách khác để bạn đề ra mục tiêu cho quá trình giảm cân mà chẳng liên quan gì đến con số cân nặng cả. Chính những mục tiêu đơn giản này sẽ giúp bạn luôn giữ được tinh thần phấn chấn, duy trì được một lối sống lành mạnh, thực sự thấy mình năng động hơn, yêu đời hơn.
1. Mục tiêu thể dục
Mục tiêu giảm cân: Đâu chỉ là những con số
(Ảnh: zastavki)
Thay vì chỉ chăm chăm đến số lượng calo đốt cháy được sau mỗi buổi tập thể dục, bạn nên tập trung vào độ khó và chính xác của các động tác thể dục. Ví dụ, bạn hãy đề ra mục tiêu là có thể chống đẩy được liên tục 10 cái, hay có thể nhảy dây liên tục trong vòng 2 phút mà không bị vấp. Những mục tiêu này sẽ giúp bạn không muốn bỏ qua thời gian thể dục, không kiếm cớ để nghỉ ngơi chỉ vì mệt hay căng thẳng.
Bạn nên nhớ rằng, càng tập chính xác với cường độ cao, thì bạn càng có thể đốt cháy nhiều calo trong thời gian ngắn, còn có thể tạo cơ bắp khỏe mạnh, giữ tư thế tốt khi đi lại.
Đặc biệt, khi đã đạt được những mục tiêu nhỏ này, bạn sẽ thấy phấn khởi hơn, vừa có thể khoe với bạn bè, vừa có thể nhận ra tiềm năng thực sự của cơ thể, từ đó mà dần dần, bạn sẽ đặt ra những mục tiêu khó hơn, tiếp tục duy trì đam mê thể dục.
2. Mục tiêu trong đời sống thực tiễn
Mục tiêu giảm cân: Đâu chỉ là những con số
(Ảnh: nerdwallet)
Hãy biến những công việc thường ngày trong gia đình và nơi làm việc trở thành những mục tiêu thể dục giảm cân mang tính thực tiễn.
Bạn có thể quyết tâm tự đi siêu thị, mua thật nhiều đồ và tự xách về nhà mà không cần nhờ đến dịch vụ vận chuyển, quyết tâm tự thay bình nước trong văn phòng mà không cần nhờ đến nam giới, hay quyết tâm tự chuyển chậu cây đào, cây quất lên nhà trước khi chồng đi công tác về. Thật là tiện cả đôi đường, vì bạn có thể thấy mình chủ động hơn, tự tin hơn và tranh thủ đốt cháy calo một cách rất hiệu quả.
3. Mục tiêu sức khỏe
Mục tiêu giảm cân: Đâu chỉ là những con số
(Ảnh: helpshealthy)
Đây là một điều rất quan trọng với những người thừa cân hoặc béo phì, bạn cần tìm cách quyết tâm ổn định huyết áp, đường huyết, lượng cholesterol... Cần đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên và nhận những tư vấn của bác sĩ để làm sao ổn định những chỉ số này, và qua đó, bạn sẽ thay đổi được thói quen ăn uống cũng như vận động.
Chính những chỉ số liên quan mật thiết tới sức khỏe, thậm chí tính mạng, sẽ khiến bạn cảm thấy việc thay đổi lối sống sẽ trở nên cần thiết hơn, chứ không chỉ đơn thuần là việc giảm cân cho mục đích thẩm mỹ, mặc đẹp. Khi nhìn vào những món ăn hấp dẫn, điều bạn suy nghĩ tới ngay không phải là nó có khiến bạn tăng cân hay không, mà xem nó có ảnh hưởng tới các chỉ số nói trên hay không.
4. Mục tiêu di chuyển
Mục tiêu giảm cân: Đâu chỉ là những con số
(Ảnh: mymedical-center)
Nếu không có thời gian cho những bài tập thể dục chuyên biệt, thì bạn nên đặt ra những mục tiêu liên quan đến việc di chuyển, đi lại. Ví dụ như, hãy quyết tâm đi xe đạp đi làm 2 lần mỗi tuần, quyết tâm đi bộ ăn trưa ở thật xa cơ quan ít nhất 1 lần mỗi tuần, hoặc quyết tâm cùng con đi bộ tới lớp học thêm vào mỗi sáng Chủ Nhật...
Đây cũng là cách giúp bạn tận hưởng cuộc sống một cách tích cực hơn, bớt phụ thuộc vào máy móc, dành nhiều thời gian để ngắm nhìn đường phố, gắn bó với gia đình, làm quen với những con người mới. Chính những mục tiêu này sẽ giúp bạn thư giãn, không phải quá vội vàng với lịch làm việc hay tập thể dục dày đặc.
Bạn nên đánh dấu cụ thể trên cuốn lịch để bàn, để không quên mất những mục tiêu này, và biến nó thành một thói quen thường xuyên trong suốt cả năm.
5. Mục tiêu cảm nhận
Mục tiêu giảm cân: Đâu chỉ là những con số
(Ảnh: keri-russell)
Một lối sống tốt liên quan mật thiết đến tinh thần tốt, và đảm bảo bạn tránh xa stress sẽ càng hỗ trợ tốt cho việc cân bằng hormone và làm giảm mỡ thừa trong cơ thể.
Bạn có thể đưa ra những mục tiêu như: Trong tháng này, luôn đi ngủ trước 11 giờ tối, và khi đã nằm lên giường thì không suy tính, lo lắng gì cho ngày hôm sau nữa; hoặc trong tuần này, sẽ cảm nhận được hết vị ngon của các món rau củ, học cách yêu thích vị ngọt thanh mà không cần thêm đường hay gia vị...
Bạn có thể dùng đến nhật ký hoặc mạng xã hội để lưu lại những cảm nhận tích cực này của bản thân, giúp bạn thấy thoải mái nhất, và chặng đường giảm cân sẽ không còn gian nan, khổ sở như trước nữa.
Eve Nguyễn (Tổng hợp)
>> Có thể bạn sẽ thích:
Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm