Những kiêng kỵ về phong thủy khi bày bể cá giúp gia đình thịnh vượng, phát tài phát lộc

2023-11-25 23:44
- Theo quan niệm dân gian, bể cá cảnh là cứu tinh cho các nhà ở, phòng làm việc chật chội, tù túng nhằm tăng cường sinh khí, cải thiện môi trường sống, gia tăng tài lộc, công danh…

Theo phong thủy, người ta thường đặt bể cá để cầu tài lộc, tụ tài, thu hút vượng khí cho gia đình. Tuy nhiên, việc nuôi cá tại nhà và đặt bể cá cũng cần có những lưu ý nhất định. 

Nếu không bài trí bể cá đúng cách sẽ dẫn đến tiền bạc tiêu tan, hôn nhân trục trặc. Dưới đây là 5 điều kiêng kỵ phổ biến khi bài trí bể cá phong thủy.

Không đặt bể cá gần ban thờ

Theo quan điểm phong thủy, nếu đặt bể cá ở trước tượng thần, như thần Tài, ban thờ sẽ bị rơi vào thế "chính thần hạ thủy", có thể khiến gia chủ lâm cảnh tán gia bại sản. Việc đặt bể cá phía dưới ban thờ cũng không nên, vì bể cá mang tính động, trong khi khu vực ban thờ cần sự trang nghiêm, yên tĩnh. Hơn nữa, đặt bể cá ở bên dưới, khi lau dọn bàn thờ dễ làm rơi bụi nhang vào bể cá, có thể làm chết cá.

Không đặt cạnh nhà vệ sinh

Những kiêng kỵ về phong thủy khi bày bể cá giúp gia đình thịnh vượng, phát tài phát lộc

Quan niệm khu vực vệ sinh hay những góc tối tăm, ẩm thấp trong nhà là những nơi mang nhiều uế khí, tạp khí, mang năng lượng âm. Trong khi đó bể cá vốn được xem là đại diện năng lượng dương, tài lộc và hưng thịnh nên tuyệt đối tránh không đặt bể cá gần nhà vệ sinh.

Không đặt bể cá hay bể thủy sinh sau ghế của chủ nhân ngồi

Phía sau ghế mà người chủ hay ngồi cần một thế vững chắc, hàm ý gia chủ sẽ không có nỗi lo về sau. Nếu chỗ dựa là nước sẽ không phù hợp, khó cầu sự ổn định. Kể cả trong mặt bằng của những người làm văn phòng, khi mà ghế ngồi ở sau lưng có bể cá cũng là thất cách. Trong trường hợp không gian chật thì có thể đặt ở bên cạnh phía tay trái của gia chủ ngồi.

Bể cá hay bể thủy sinh đặt quá gần két sắt

Bể cá, két sắt đều là vật phẩm phong thủy nhưng không để cạnh nhau, càng không được đặt bể cá ở trên két sắt. Bởi két sắt thuộc kim, mà Kim gặp Thủy là chiều sinh, Kim sinh Thủy là tượng hao tài, tốn của. Hiện tượng này dễ gây ra hiện tượng mất tiền vì tình ái đào hoa, mất tiền vô ích cho người khác phái.

Nên đặt bể cá trong nhà ở vị trí nào?

Việc đặt bể cá trong nhà có thể mang lại tài lộc và vượng khí cho bạn. Để đảm bảo hiệu quả, bạn cần tìm hiểu kỹ về phong thủy theo những gợi ý dưới đây:

- Hướng đặt bể cá phong thủy: Hướng đặt bể cá phong thủy được tính dựa trên nguyên tắc ngũ hành tương sinh tương khắc và cung mệnh của gia chủ. Nên tránh để bể cá ở các hướng không phù hợp với mệnh. Ví dụ, người mệnh Thổ và Hỏa nên tránh đặt bể cá trong nhà.

+ Trong phòng khách, hướng Đông Nam và Bắc là lý tưởng để đặt bể cá.

+ Hướng Đông thuộc hành Mộc và là vị trí lý tưởng trong ngũ hành vì Thủy sinh Mộc. Hướng này mang lại may mắn về tiền bạc.

+ Hướng Đông Nam và Đông cũng mang lại tài lộc và may mắn. Nên chọn bể cá hình vuông hoặc hình chữ nhật và kích thước nhỏ.

+ Hướng Bắc tương ứng với hành Thủy và mang ý nghĩa về sự nghiệp. Nên chọn bể có dạng tròn để đặt ở vị trí này.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Mẹo khắc phục điều hoà chảy nước gây nấm mốc khó chịu