Hình ảnh khó tin ở một thành phố được quy hoạch cực đẹp, chi tiết vắt ngang các khu dân cư mới khiến người ta trầm trồ

2023-07-14 16:47
- Khu cây xanh được giữ gìn, vắt qua khu dân cư như một bức tranh đẹp giữa phố thị.

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ như hiện nay, các thành phố đã và đang cố gắng bảo tồn không gian xanh để mọi người có thể có bầu không khí trong lành, dễ chịu.

Mới đây, cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về không gian xanh cực kỳ ấn tượng tại một khu vực được quy hoạch đẹp mắt. Theo đó, nơi đây được quy hoạch theo hình ô bàn cờ, các khu dân cư được sắp xếp ngăn nắp theo các ô, các trục đường xuyên khu dân cư thẳng tắp. Điều này chứng tỏ quá trình quy hoạch, thiết kế rất bài bản. 

Qua tìm hiểu được biết, đây là hình ảnh chụp ở Sapporo, Nhật Bản. 

Theo đó, hàng cây xanh được phủ kín vắt chéo thành phố. Điều đáng nói là hàng cây được chăm sóc cẩn thận. Nó giúp bao quanh cộng đồng và kết nối hai mảng xanh với nhau. Khu rừng đô thị như vậy góp phần tạo nên một không gian đi bộ, cuộc sống dễ chịu và bền vững.

Không gian xanh này không chỉ giúp loại bỏ các chất gây ô nhiễm khỏi không khí và nước mà còn góp phần tạo nên những khu phố xanh tươi và sôi động hơn. Cây xanh còn mang đến cảnh quan tuyệt đẹp, ấn tượng cho mọi người ngắm nhìn.

Được mệnh danh là “thành phố tuyết” của Nhật Bản, Sapporo mỗi năm thu hút đến 2 triệu du khách từ khắp nơi đổ về để tham gia vào lễ hội tuyết và tham quan nhiều điểm đến thú vị trong thành phố. Có rất nhiều lý do để Sapporo trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn của xứ Phù Tang đấy nhé!

Sapporo là thành phố nằm ở phía Tây Nam Hokkaido, dân số tại Sapporo chiếm khoảng 30% dân số toàn Hokkaido. Thành phố này đã trở nên nổi tiếng trên thế giới vào năm 1972 khi Thế vận hội Olympic mùa đông được tổ chức tại đây.

Đến tận nay, ngoài lễ hội tuyết ấn tượng thì thành phố này cũng được rất nhiều khách du lịch Nhật Bản ghé thăm để tìm hiểu về văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực của địa phương. Sapporo dù ở giữa lòng Châu Á nhưng lại mang dáng vẻ của một thành phố Phương Tây với những đường phố rộng thênh thang tạo thành một mạng lưới xung quanh công viên trung tâm. Dù nhiệt độ mùa đông ở đây khá khắc nghiệt nhưng người dân địa phương lại biến mùa tuyết rơi thành một dấu ấn du lịch thú vị tại thành phố.

Thu Trang 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

5 tháng sau đám cưới, Hoa hậu Ngọc Hân liên tiếp lộ bằng chứng có bầu nhưng chưa chịu thừa nhận