Đặt 4 thứ này trong phòng khách, giàu sang, phú quý ba đời

2024-04-19 18:18
- Theo kinh nghiệm của dân gian, đặt những thứ này trong nhà giúp luồng vượng khí tăng lên, chủ nhà từ đó sẽ gặp thuận lợi, may mắn.

Phòng khách nên bày cây xanh, hoa lá

Trong cuộc sống hiện đại, nhiều người thích đặt cây xanh, hoa lá ở trong nhà. Bởi cây và hoa sẽ làm cho ngôi nhà tràn đầy sức sống. Các loại cây, hoa này còn có tác dụng thanh lọc không khí. Nếu chọn được loại cây xanh phù hợp với mệnh của gia đình, cây sẽ mang lại lợi ích không ngờ.

Đặt 4 thứ này trong phòng khách, giàu sang, phú quý ba đời

 

Cây xanh giúp mang đến may mắn, tài lộc đầy nhà, giúp gia chủ sức khỏe dồi dào, tăng vận khí của những người sống trong nhà. Người xưa quan niệm rằng cây càng tươi tốt thì vượng khí của gia chủ càng tăng lên. Vì vậy, bạn nên trồng một số cây và hoa trong phòng khách.

Một số cây phong thủy mang ý nghĩa tốt, chủ nhà nên trồng trong nhà như: Thiết mộc lan, lan ý, trầu bà, phát tài, cây đuôi công...

Sách

Sách là biểu tượng của tri thức, tượng trưng cho trí tuệ và tài năng. Đặt sách trong phòng khách có nghĩa là gia đình coi trọng giáo dục và thế hệ tương lai được kỳ vọng sẽ trở thành những nhân tài kiệt xuất. Đồng thời, sách còn có thể tác động đến các thành viên trong gia đình về việc rèn luyện thói quen đọc sách, học tập.

Nghiên cứu khoa học cho thấy, môi trường gia đình có tác động quan trọng đến sự trưởng thành của trẻ. Một ngôi nhà đầy sách giúp kích thích niềm đam mê đọc sách của trẻ và nâng cao kết quả học tập. Ngoài ra, việc đọc còn có thể nâng cao chất lượng tổng thể của một cá nhân và đặt nền tảng cho sự phát triển trong tương lai.

Sách đặt trong phòng khách cần đặt một cách có trật tự, điều này sẽ tạo thuận lợi hơn cho việc tìm sách, đọc sách. Bạn có thể sắp xếp sách theo danh mục hoặc sử dụng các công cụ lưu trữ như giá sách, tủ sách để phòng khách luôn gọn gàng, ngăn nắp.

Đặt tranh tư pháp, tranh có hàm ý đẹp

Nhiều chủ nhà đã treo một số bức tranh thư pháp và những bức tranh mang ý nghĩa tốt đẹp trong nhà. Những bức thư pháp, tranh hội họa này tương trưng cho khao khát của một người về một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Theo quan niệm của người phương Đông nói chung và người Việt nói riêng, tranh thư pháp, tranh hội hoa mang ý nghĩa vô cùng to lớn về mặt phong thủy. Nó có tác dụng mang lại vận hạnh tốt đẹp cho gia chủ và góp phần làm hưng vượng gia đình, sự nghiệp.

Nên đặt bể cá trong phòng khách

Ngày nay, nhiều chủ nhà thường đặt bể cá ở phòng khách. Theo quan niệm phong thủy, bể cá cảnh mang đến những điều lành cho gia đình.

Đặt 4 thứ này trong phòng khách, giàu sang, phú quý ba đời

Đặc biệt, để bể cá ở đúng vị trí có thể làm tăng vượng khí, giúp chủ nhà làm ăn phát đạt, gia đình ngày một hưng thịnh.

Bên cạnh đó, bể thuộc hành thủy, đối với phong thủy, nước có ý nghĩa là tài lộc, mang may mắn. Đồng nghĩa với đó, bể cá sẽ cần đặt ở vị trí tốt để phát huy tác dụng, tránh hướng xấu, vị trí xấu kẻo gây ra nguy hại, điềm xấu cho gia chủ.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Bắp tay thon gọn chỉ với 4 bài tập đơn giản