5 món đồ vứt ngay khỏi bàn làm việc nếu muốn công việc thuận lợi, thăng tiền ầm ầm

2023-11-25 23:57
- Nếu bạn không hài lòng với công việc hiện tại và muốn 1 năm mới sự nghiệp khởi sắc hơn, hãy xem và bỏ ngay những thứ sau khỏi bàn làm việc của mình.

Bàn làm việc, như tên gọi của nó, có vai trò quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến thành công hoặc thất bại của sự nghiệp, nhưng nhiều người vẫn chưa quan tâm đúng mức đến nó.

Ngoài chuyện chọn bàn sao cho đẹp, đủ rộng rãi cho nhu cầu, ghế sao cho vừa vặn... nếu bạn cảm thấy chưa hài lòng với những gì mình đã làm được trong năm qua và muốn một năm mới với sự nghiệp khởi sắc hơn, hãy xem trên bàn làm việc của mình có những món đồ dưới đây hay không, và bỏ ngay nếu có:

Hoa giả 

Mặc dù hiện nay hoa giả có vẻ đẹp và tạo hình như thật, màu sắc cũng rất tươi sáng, độ bền cao, nếu xét về thẩm mỹ và giá trị sử dụng thì rất tốt. Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy cho rằng không nên dùng hoa giả đặt trên bàn làm việc, bởi hoa giả vốn không thể hiện sức sống. Vì thế không thể làm vượng vận thế, hơn nữa lại có ảnh hưởng phiến diện, dễ chiêu nạp những phiền phức không đáng có.

5 món đồ vứt ngay khỏi bàn làm việc nếu muốn công việc thuận lợi, thăng tiền ầm ầm

 

Vật sắc nhọn 

Theo phong thủy, những đồ vật sắc nhọn khi để trên bàn làm việc sẽ đem lại cảm giác bị áp lực và những mối nguy hiểm rình rập, ảnh hưởng xấu đến con người, vô tình sẽ bó buộc tâm trạng và sẽ làm tiêu hao rất nhiều năng lượng của con người. Tốt hơn hết, những loại như thước, kéo, dao rọc giấy… hay những vật có đầu nhọn nên cho vào hộp cất giữ.

Những đồ vật đã hỏng

Nhiều người có tâm lý tiếc rẻ hoặc không nỡ vứt đi những vật dụng lâu ngày không dùng đến, hoặc cho rằng “một lúc nào đó mình sẽ cần”, nhưng thực tế thì không. Việc bày những đồ vật quá cũ hay ở tình trạng hư hỏng trên bàn làm việc vừa khiến tâm trạng chúng ta dễ mệt mỏi hơn, vừa mang đến những điều không may.

Hãy dọn dẹp và chia tay những đồ đã cũ, đồ hư hỏng để chắc chắn rằng, xung quanh bạn luôn tồn tại những đồ vật có sức sống và đem lại sinh khí cho bạn.

Không đặt thùng rác dưới bàn làm việc

Thùng rác là nơi chứa những vật dụng bỏ đi trong văn hoặc những đồ dùng bị hư hỏng. Chính vì những điều này, nếu đặt thùng rác dưới bàn làm việc không chỉ khiến bạn cảm thấy chật chội hơn, mà còn mang năng lượng xấu đến người xung quanh nó.

5 món đồ vứt ngay khỏi bàn làm việc nếu muốn công việc thuận lợi, thăng tiền ầm ầm

Tốt hơn hết, hãy đặt thùng rác tại một góc ít người qua lại và thu dọn nó hàng ngày để không gian văn phòng luôn sạch sẽ, thoáng khí.

Vật trang trí hình thù kỳ quái 

Theo phong thủy, chúng ta cũng không nên dùng những vật phẩm trang trí có hình dáng kỳ quái trên bàn làm việc, kẻo rước vận xui vào mình. Việc bày trí những đồ công nghệ hay vật trang trí trên bàn làm việc không có gì sai phong thủy, nhưng cần phải lưu ý tránh những đồ vật có tạo hình kì quái dễ kỵ phong thủy, dẫn đến những tranh chấp ngoài ý muốn.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Nối gót Puka, Diễm My 9X xác nhận sẽ lên xe hoa vào 21/12