5 học sinh đi cấp cứu sau khi ăn kẹo lạ mua trước cổng trường

2023-11-25 21:15
- Có 126 em học sinh Trường THCS thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, ăn kẹo "lạ" có dòng chữ nước ngoài mua tại cổng trường, có 5 em phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 25/11, Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cho biết, đang cấp cứu chăm sóc cho 5 học sinh trường THCS thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh bị ngộ độc thực phẩm nghi do ăn kẹo ngoài cổng trường.

Cụ thể, vào khoảng 10 giờ ngày 25/11, trong giờ giải lao các em học sinh đã đi ra quán tạp hóa phía sau trường mua kẹo ăn, sau đó một số em xuất hiện các biểu hiện nghi ngộ độc.

Sau khi xảy ra sự việc nhà trường đã rà soát và phát hiện có tổng 126 em sử dụng loại kẹo này. Trong đó có 5 em học sinh xuất hiện biểu hiện: tê môi, chóng mặt, tức ngực, khó thở; 121 em chưa có biểu hiện bất thường về sức khỏe. Năm em có biểu hiện được đưa đến Trung tâm Y tế theo dõi và điều trị, đến khoảng 14 giờ chiều sức khỏe đã ổn định và được đưa về nhà theo dõi sức khỏe.

5 học sinh đi cấp cứu sau khi ăn kẹo lạ mua trước cổng trường

Hình ảnh những viên kẹo sau khi được mở túi

Qua xác minh ban đầu cho thấy vào giờ ra chơi sáng 25/11, 126 học sinh của trường (chủ yếu khối 8 và 9) đã mua và sử dụng loại kẹo vỏ màu xanh biển, nhãn mác Haiyan cùng dòng chữ nước ngoài, không có tem phụ tiếng Việt, tại 1 cửa hàng ngoài cổng trường.

Trong số này, sau khi ăn, 5 học sinh xuất hiện triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, tức ngực, khó thở, tê môi. Các học sinh trên đã được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn theo dõi, điều trị.

Hiện, cả 5 học sinh trên đã được xuất viện và tiếp tục theo dõi tại nhà.

Nguyên nhân vụ việc đang được lực lượng chức năng huyện Vân Đồn xác minh, làm rõ.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Vụ 662 học sinh ngộ độc ở Trường iSchool Nha Trang: Phát hiện 3 loại vi khuẩn trong nước mắm và cánh gà chiên