1001 lợi ích sức khỏe từ quả đào

2016-07-19 15:26
- Quả đào không chỉ giúp mượt tóc, đẹp da mà còn là trái cây chứa nhiều chất chống ô-xy hóa quan trọng trong việc duy trì một cơ thể khỏe mạnh...

Đào là một loại trái cây có hàm lượng calo thấp, mỗi quả chứa khoảng 60-70 calo. Tuy nhiên, loại quả này lại có rất nhiều giá trị dinh dưỡng, giúp điều trị nhiều vấn đề sức khỏe cũng như chăm sóc sắc đẹp.
Đào chứa protein, carbohydrates, chất xơ, các loại vitamin như A, C, E, K, riboflavin, niacin, axit folic, thiamin,… các khoáng chất như đồng, kẽm, sắt, canxi, magie, mangan, phốt pho, kali…

Với tất cả các loại dinh dưỡng thiết yếu đó, đào mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe dưới đây:

1. Chăm sóc hàm răng

Hai hợp chất tự nhiên được tìm thấy trong đào là canxi và phốt pho giúp răng chắc khỏe tự nhiên. Đó cũng là 2 chất rất tốt cho hệ xương của bạn. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy ăn đào 3-4 lần mỗi tuần có thể điều trị và ngăn ngừa các vấn đề về răng miệng.

2. Cải thiện thị lực

Vitamin A là một trong những loại vitamin rất tốt cho mắt, và nó có khá nhiều trong quả đào. Ăn đào cũng giúp bổ sung beta carotene - tiền chất của vitamin A - cho cơ thể.

Ăn đào thường xuyên không những giúp mắt sáng mà còn giảm nguy cơ mù lòa cũng như thoái hóa điểm vàng khi về già.

1001 lợi ích sức khỏe từ quả đào

3. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Đào là một loại quả tự nhiên giàu vitamin K và sắt, giúp duy trì trái tim khỏe mạnh. Vitamin K giúp ngăn ngừa đông máu và điều này giúp phòng chống một số bệnh tim mạch. Sắt giúp cho việc sản xuất các tế bào máu đỏ và điều chỉnh mức huyết áp. Kết quả là bạn sẽ có nhịp tim ổn định và khỏe mạnh.

4. Giảm nguy cơ ung thư

Theo nhiều nghiên cứu, đào là một trong những loại trái cây giàu chất chống ung thư. Chất oxy hóa trong đào được biết đến là có thể ngăn chặn sự phát triển tế bào ung thư trong cơ thể. Ăn đào thường xuyên đã được chứng minh là giảm nguy cơ ung thư miệng, ruột kết và ung thư phổi.

Do chứa axit phenolic như chlorogenic và axit neochlorogenic, những loại axit đã được chứng minh là có thể giúp tiêu diệt tế bào ung thư vú mà không làm tổn hại đến các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể. Vì vậy, ăn đào 2-3 lần mỗi tuần là cách tự nhiên, hiệu quả giảm nguy cơ ung thư.

5. Kiểm soát cholesterol

Một trong những lý do đằng sau bệnh tim và tiểu đường là nồng độ cholesterol trong cơ thể. Đào được cho là rất giàu beta carotene, giúp giảm mức độ cholesterol xấu trong cơ thể.

6. Kiểm soát huyết áp

Một cách hiệu quả để giữ mức ổn định huyết áp trong cơ thể là ăn các thực phẩm giàu kali và ít natri. Và đào chính là loại thực phẩm như vậy khi chứa nhiều kali và ít natri. Các kali trong đào kết hợp với natri để tạo ra sự cân bằng nước trong cơ thể và điều này giúp điều chỉnh mức huyết áp. Vì vậy, nếu bạn đang gặp vấn đề về huyết áp thì đừng quên bổ sung đào vào thực đơn. Ăn đào 4-5 lần một tuần đã được chứng minh là hỗ trợ tốt trong việc kiểm soát tình trạng huyết áp cao.

7. Phòng tránh viêm khớp

Do đào giàu chất chống viêm, kháng khuẩn và chất chống oxy hóa, loại trái cây này cũng giàu vitamin A, từ đó có tác dụng như một loại thần dược tự nhiên giúp phòng tránh và điều trị thấp khớp.

8. Thải độc

Sự tích tụ độc tố trong cơ thể có thể dẫn tới nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau liên quan đến thận, viêm loét dạ dày,… Các loại thực phẩm giàu chất xơ là cách tốt nhất để thải độc tố ra khỏi cơ thể. Đào giàu chất xơ và kali sẽ giúp làm sạch các hệ thống bên trong cơ thể, thải sạch độc tố ra bên ngoài.

Dương Thùy

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Vạch trần 6 con giáp thường hay "ném tiền qua cửa sổ"