Chốn công sở có 3 điều cấm kỵ không được phạm phải, nếu không mãi mãi cũng không thể thăng tiến

Khánh Chi 2022-12-12 08:45
- Nơi công sở có những quy tắc bạn phải tuân theo thì mới có thể thăng tiến và thành công như mong đợi.

Ở nơi làm việc, mọi người tất nhiên sẽ chú ý đến các loại quy tắc và quy tắc bất thành văn. Nếu phạm phải những điều cấm kỵ này, bạn khó có thể thăng tiến. Về cơ bản, mọi người ở nơi làm việc đều có ít nhất một nhu cầu - kiếm tiền và một công việc ổn định và đầy triển vọng. Sự ổn định của công việc phụ thuộc vào xu hướng phát triển của xã hội, vị thế và triển vọng của doanh nghiệp, vào vị trí công việc và thái độ làm việc của mỗi cá nhân.

Thời đại đang tiến bộ và xã hội đang phát triển, một số vị trí lỗi thời chắc chắn sẽ rút lui khỏi cạnh tranh xã hội. Và những người ở vị trí đó sẽ phải tìm một cách sống khác. Còn đối với cá nhân, muốn tìm kiếm sự phát triển lâu dài thì phải có thái độ làm việc tốt và khả năng chịu áp lực nhất định.

Đối mặt với đủ loại rắc rối nơi công sở, nhất định phải có thái độ tích cực, chỉ có như vậy, bạn mới có điều kiện cơ bản để tồn tại ở nơi làm việc. Ở nơi làm việc không sợ không được tín nhiệm, chỉ sợ phạm sai lầm, sai lầm trong công việc đôi khi có thể hủy hoại sự nghiệp của một người.

Vì bạn đang ở nơi làm việc, bạn phải biết các quy tắc ở nơi làm việc, nếu không bạn sẽ không biết khi nào bạn đã xúc phạm ai đó và hủy hoại tương lai của chính mình. Ở chốn công sở, có 3 điều cấm kỵ bạn cần phải ghi nhớ.

Không xúc phạm đồng nghiệp và lãnh đạo

Khi một người mới vào nghề, ngoài việc cố gắng làm việc chăm chỉ, điều thứ hai là họ cần nhận được sự giúp đỡ của đồng nghiệp và lãnh đạo, chỉ có xây dựng tốt mối quan hệ giữa các cá nhân với nhau thì mới có thể thuận buồm xuôi gió trong công việc.

Làm mất lòng người khác là điều tối kỵ ở nơi làm việc, rất nhiều người mới đến nơi làm việc không biết tuân thủ những quy tắc bất thành văn ở nơi làm việc. Họ thường có một số hành vi thái quá, vô tình làm mất lòng người khác, dẫn đến không có hy vọng thăng tiến.

Nơi công sở có 3 điều cấm kỵ không được phạm phải, nếu không đến hết đời cũng không thể thăng tiến

Nơi làm việc cũng là nơi trào lưu ngầm trỗi dậy, người bị xúc phạm thường không lên tiếng. Giờ đã bước vào chốn công sở, đôi khi bạn phải “bất đắc dĩ” tuân theo luật lệ, không thể làm theo ý mình, thể hiện cá tính được nữa.

Tuy nhiên, nơi làm việc là như vậy, không phải mọi thứ đều có thể diễn ra theo ý muốn của bạn, chẳng hạn như làm thêm giờ, giúp đỡ miễn phí, v.v., có thể đi ngược lại mong muốn của bạn. Nhưng mọi nỗ lực đều được đền đáp xứng đáng. Thậm chí vì những điều nhỏ nhặt này, là một nhà lãnh đạo, ở nơi làm việc, bạn nên có một cái nhìn dài hạn.

Không quá tham vọng, luôn nghĩ đến việc thăng tiến

Hầu như tất cả mọi người ở nơi làm việc đều hy vọng rằng một ngày nào đó họ sẽ được thăng chức, tăng lương. Suy cho cùng, mục đích của tất cả mọi người ở nơi làm việc là kiếm tiền.

Tuy nhiên, luôn chỉ có một số ít người được thăng chức mà thôi. Nỗ lực không ngừng nghỉ và năng nổ là điều tốt. Tuy nhiên, phát triển sự nghiệp cũng giống như xây nhà và xây tháp, nếu không đặt nền móng tốt thì không thể theo đuổi sự phát triển với tham vọng cao. Nếu không cuối cùng sẽ chẳng là gì cả, thậm chí còn không đạt được thành công. Vì vậy, việc quá tham vọng có thể khiến bạn thất vọng, bất mãn với công việc của bản thân.

Nơi công sở có 3 điều cấm kỵ không được phạm phải, nếu không đến hết đời cũng không thể thăng tiến

Không để lộ bí mật quan trọng

Bảo mật là phẩm chất cơ bản của một người làm việc chuyên nghiệp. Ở nơi làm việc, không phải điều gì cũng nên kể. Một số thông tin nội bộ, bí mật kinh doanh của công ty cần được giữ kín.

Khả năng giữ bí mật của một người quyết định liệu anh ta có được tin cậy hay không và mức độ tin cậy và công nhận sẽ quyết định liệu anh ta có được giao những nhiệm vụ quan trọng hay không.

Nơi công sở có 3 điều cấm kỵ không được phạm phải, nếu không đến hết đời cũng không thể thăng tiến

Cứ thử tưởng tượng, là một người quản lý, bạn sẽ không bao giờ bổ nhiệm một người không biết giữ bí mật. Và một khi phát hiện nhân viên tiết lộ bí mật, bạn cũng sẽ đưa ra những hình phạt tương ứng. Hơn nữa, một người “ăn to nói lớn, không giấu giếm bí mật” khó có được sự tin tưởng và công nhận của đồng nghiệp.

Trong một nhóm, có những thông tin bạn cần giữ bí mật. Vì vậy, trong công sở, bạn nên im lặng, chớ nên tiết lộ những điều không nên nói, nếu không, hậu quả sẽ khôn lường.

Khánh Chi/Theo Toutiao

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


4 nốt ruồi thường xuất hiện trên gương mặt người phụ nữ đào hoa, dễ làm người khác phái mê mệt