Vụ "bớt xén khẩu phần, 11 học sinh ăn 2 gói mì tôm": Hiệu trưởng giải trình

2023-12-18 15:34
- Ông Trần Ngọc Hà, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, đã giải trình liên quan đến việc các suất ăn bán trú của học sinh kém chất lượng.

Tối 17/12, UBND huyện Bắc Hà (Lào Cai) đã có báo cáo nội dung liên quan đến phản ánh của Đài Truyền hình Việt Nam về bữa ăn cho học sinh tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, đóng trên địa bàn xã Hoàng Thu Phố.

Theo UBND huyện Bắc Hà, sáng cùng ngày, ông Đinh Văn Đăng - Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà đã chủ trì tổ chức họp với các cơ quan liên quan, UBND xã Hoàng Thu Phố, Ban Giám hiệu trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 để xác minh theo nội dung phản ánh.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe ông Trần Ngọc Hà - Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 báo cáo giải trình các nội dung theo phản ánh, UBND huyện Bắc Hà xác nhận hình ảnh trong phóng sự của VTV phản ánh là hình ảnh có thật tại trường này.

Vụ bớt xén khẩu phần, 11 học sinh ăn 2 gói mì tôm: Hiệu trưởng giải trình

Bữa ăn bán trú không đủ thức ăn tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1

Ông Trần Ngọc Hà báo cáo, hình ảnh phán ảnh là có thật. Tuy nhiên, có cả hình ảnh dàn dựng, ví dụ như không có việc sử dụng rau thối để nấu ăn cho học sinh; nhà trường không chỉ đạo, không hướng dẫn học sinh dùng lá thay giấy vệ sinh...

Trong khi đó, một giáo viên đang công tác tại Trường PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 khẳng định, những hình ảnh phản ánh bữa ăn bán trú của học sinh là đúng sự thật. Ngoài ra còn việc bắt học sinh dùng sách giáo khoa và đồ dùng học tập cũ. Các thầy cô mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ để học sinh nghèo vùng cao bớt khổ.

Ông Trần Văn Cường - Chủ tịch UBND xã Hoàng Thu Phố cho biết, hiện nay lãnh đạo nhà trường đang báo cáo có việc thầy cô giáo dàn dựng video, hình ảnh gửi cho báo chí và đăng tải lên mạng xã hội.

"Vấn đề này chúng tôi đã mời công an vào cuộc xác minh, nếu có dàn dựng thì sai đến đâu xử lý đến đấy. Còn nếu thầy cô phản ánh đúng sự thật phải đề nghị các cấp biểu dương, khen thưởng”, ông Cưỡng cho biết.

Cũng theo ông Cường, Hoàng Thu Phố là 1 trong 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất tỉnh Lào Cai. Hiện toàn xã còn 306 hộ nghèo (51,86%); 97 hộ cận nghèo (16,21%).

Được biết, hiện Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 Trần Ngọc Hà bị đình chỉ công tác 15 ngày để phục vụ công tác điều tra, xác minh thông tin "bất thường suất ăn bán trú". Trong thời gian này, ông Ngô Xuân Dung - Phó Hiệu trưởng nhà trường, sẽ phụ trách, chỉ đạo hoạt động của trường.

Trước đó, báo chí phản ánh việc về khẩu phần ăn tại Trường PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 mỗi em được ăn một gói mì tôm 1 quả trứng nhưng thực tế nhà trường chỉ cho 11 em ăn chung 2 gói mì. Trường có tổng số 174 học sinh bán trú hưởng chế độ ăn sáng này. Ngoài ra, thực phẩm dùng để chế biến cho các em học sinh cũng kém chất lượng.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Sở hữu tấm lưng gợi cảm với 5 bài tập đơn giản