Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa với lá thư "mẹ xin lỗi con"

2023-12-17 14:04
- Một bé sơ sinh 4 ngày tuổi bị bỏ rơi bên lề đường tại khu vực cổng chùa kèm theo bức thư với nội dung không thể nuôi dưỡng, đành nhờ sư thầy nuôi con trưởng thành.

Ngày 16/12, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ cho biết đang chăm sóc bé gái 3 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa Hương Sơn, xã Hương Xạ, huyện Hạ Hòa.

Chập tối ngày 14/12, bà Hoàng Thị Kim Tuyến, người xã Hương Xạ phát hiện bé gái bị bỏ rơi tại cổng chùa Hương Sơn.

Bé gái sơ sinh nặng 3kg đặt trong làn nhựa, quấn bởi chiếc chăn lông màu xanh, bên trong cuốn khăn xô trắng và tã chéo màu xám. Bên ngoài còn có một túi đen, trong có quần áo sơ sinh và sữa cùng một số dụng cụ dùng cho trẻ sơ sinh.

Ngoài ra, trên người bé còn một tờ giấy với nội dung do hoàn cảnh khó khăn, nhờ sư thầy và nhà chùa nuôi nấng đứa bé.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa với lá thư mẹ xin lỗi con

Bé sơ sinh được tìm thấy cùng bức tâm thư.

Bức thư ngắn với nội dung: "Con yêu của mẹ, mẹ xin lỗi con, mẹ sinh con ra nhưng do hoàn cảnh gia đình, không thể nuôi dạy con khôn lớn, mong con luôn khỏe mạnh, chăm ngoan con nhé, yêu thương con nhiều lắm.

Thưa sư thầy, con sinh cháu vào ngày 10/12/2023 lúc 9h55, do hoàn cảnh của con không thể nuôi dạy cháu khôn lớn, trưởng thành được. Con nhờ sư thầy và nhà chùa nuôi dạy cháu khôn lớn trưởng thành giúp con, con xin mang ơn thầy rất nhiều".

Sau khi xác định tình trạng sức khỏe của bé bình thường, ngày 15/12, UBND xã Hương Xạ đã tạm thời bàn giao bé cho sư thầy Thích Nữ Giác Tuệ (Trụ trì chùa Hương Sơn) chăm sóc nuôi dưỡng.

Sau đó, nhà chùa đã liên hệ với Bệnh viện đa khoa Hùng Vương để nhờ hỗ trợ, chăm sóc bé gái bị bỏ rơi.

Bệnh viện đa khoa Hùng Vương thông tin, bé gái tình trạng sức khỏe bình thường. Trong khi chờ thân nhân của bé gái đến nhận, bệnh viện sẽ hỗ trợ, chăm sóc bé trong 15 ngày.

UBND xã Hương Xạ cũng phát đi thông báo tìm thân nhân của trẻ sơ sinh kể trên. Đến ngày 20/12 nếu không có người thân đến nhận lại trẻ, UBND xã Hương Xạ sẽ tiến hành lập thủ tục hồ sơ giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

5 phút đốt mỡ tại nhà cho người bận rộn