Bé sơ sinh ở Lào Cai bị bỏ rơi trước cửa nhà dân trong đêm

2024-07-07 13:36
- Tại hiện trường, bé trai nặng 2,8kg, khoảng 10 ngày tuổi, được quấn tã màu trắng, đặt trong một chiếc túi, bên trong có một triệu đồng tiền mặt, một hộp sữa,...

Vào hồi 4h40, ngày 6/7, UBND phường Bắc Cường nhận được tin báo của người dân tại số nhà 039 đường N4 tổ 21 phường Bắc Cường về việc phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi trước cửa nhà.

Cháu bé giới tính nam, cân nặng khoảng 2,8kg, mới sinh khoảng 10 ngày tuổi, được quấn tã màu trắng đặt trong chiếc túi kẻ carô, cùng một triệu đồng tiền mặt và một số đồ sơ sinh khác.

Hiện cháu bé đang được UBND phường tạm thời giao nuôi dưỡng tại gia đình ông Nguyễn Văn Bình (SN 1986, thường trú tại số nhà 039 đường N4 tổ 21 phường Bắc Cường, TP Lào Cai).

Lãnh đạo phường Bắc Cường cho biết thêm, trong thời hạn 7 ngày liên tục kể từ thời điểm ban hành thông báo, nếu không có thông tin về cha, mẹ đẻ của cháu bé, địa phương sẽ hoàn thiện thủ tục nhận con nuôi cho gia đình phù hợp.

Mới đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh xảy ra vụ việc bé trai sơ sinh bị bỏ trước cửa nhà dân.

Bé sơ sinh ở Lào Cai bị bỏ rơi trước cửa nhà dân trong đêm

Cụ thể, Báo Giao thông đưa tin, ngày 5/7, UBND phường Mông Dương, TP.Cẩm Phả (Quảng Ninh) phát thông báo tìm thân nhân của một bé trai sơ sinh năm 3,6kg bị bỏ trước cửa nhà dân tại khu dân cư trên địa bàn.

Khoảng 12h15 ngày 4/7, UBND phường Mông Dương đã nhận được thông tin về việc tiếp nhận một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại cổng nhà riêng hộ ông, bà Ảnh, Hoa tại tổ 1, khu 9, phường Mông Dương.

Ngay sau khi tiếp nhận, bé sơ sinh này đã được đưa vào Trạm Y tế phường Mông Dương để chăm sóc. Cùng với đó, chính quyền địa phương đã phát đi thông báo rộng rãi để ai là người nhà của bé đến nhận về chăm sóc.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Đạp Gió 2024: Suni Hạ Linh được đánh giá như thế nào?