Trong nhà có 4 chỗ này nên để trống để gia đình êm ấm, tài lộc vô biên

2023-11-02 18:00
- Nhà bếp nên giữ gọn gàng, tránh để quá nhiều đồ, nên để một khoảng không gian trống.

Ngôi nhà không chỉ đơn giản là một nơi để trú ẩn khỏi thời tiết xấu, mà nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc chứa đựng tình yêu và năng lượng tích cực cho mỗi thành viên trong gia đình. Trong triết học phong thủy, người xưa đã tin rằng việc xây dựng ngôi nhà và bài trí đồ vật bên trong nó đều ảnh hưởng đến phong thủy.

Khi nói đến việc sắp xếp đồ đạc trong nhà, người xưa thường ám chỉ rằng "Trong nhà có 4 chỗ trống thì con cháu sẽ hưng thịnh". Điều này ám chỉ việc quan tâm đến bốn ngóc ngách cụ thể trong ngôi nhà, nơi cần giữ trống trải cho sự lưu thông của năng lượng tích cực, để hỗ trợ vào sự phát triển và thịnh vượng của gia đình.

Cửa ra vào nên "trống"

Cổng nhà, cửa nhà chính là bộ mặt của cả căn nhà. Trong phong thủy, đây cũng là nơi đón những luồng khí tốt lành vào nhà, vì vậy vị trí này đặc biệt quan trọng. Vì vậy ở cửa ra vào cần “trống”, thoáng đãng để những nguồn năng lượng tốt vào nhà.

“Trống” ở đây là không được chất rác thải, mảnh vụn trước cửa nhà, khu vực này cần ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ. Người xưa cho rằng, nếu khu vực này bẩn thỉu, bừa bộn thì Thần Tài không vào cửa, sẽ ảnh hưởng đến tài vận.

Ngoài ra, không cần quá nhiều đồ trang trí ở cửa, chỉ cần một ít đồ trang trí nhỏ là đủ, quan trọng nhất vẫn là sạch sẽ, gọn gàng. Muốn trồng cây xanh trước cửa cũng nên chọn những loại cây phong thủy tốt lành, cây nhỏ, phù hợp với không gian sống, không nên quá to, tán lá quá rộng kẻo chắn mất ngôi nhà.

Nhà bếp cần trống

Nơi mà chúng ta bước vào hàng ngày không chỉ bao gồm phòng khách và phòng ngủ, mà còn có căn bếp. Đây được xem là trái tim của ngôi nhà, nơi tạo ra những món ăn ngon và là nơi mà cả gia đình có thể tụ tập quây quần trong những bữa ăn ấm áp.

Tuy nhiên, nếu căn bếp tràn ngập đồ đạc, đứng đựng lộn xộn và không gọn gàng, điều này có thể làm cho bếp trở nên lộn xộn, mất đi vẻ thẩm mỹ, và làm giảm đi không gian bếp.

Trong nhà có 4 chỗ này nên để trống thì gia đình êm ấm, tài lộc vô biên

 

Phòng tắm cần trống

Nhiều gia đình có thói quen để cây lau nhà, chổi và các vật dụng khác trong phòng tắm. Điều này không thích hợp. Chổi và cây lau nhà thường ẩm ướt, tích nhiều bụi bẩn, phòng tắm cũng ẩm ướt. Đặt chổi và các dụng cụ vệ sinh ở đây có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sản nhanh hơn, khiến phòng tắm có mùi hôi khó chịu.

Tốt hơn hết, những vật dụng này nên để ngoài ban công, sân hoặc ngoài trời, nơi thông gió tốt. Ngoài ra, quần áo sau khi thay ra hoặc giặt xong, khăn tắm, băng vệ sinh, mỹ phẩm,… cũng không nên để trong nhà tắm. Những thứ này nên để ở nơi thoáng gió, tránh ẩm ướt để tránh khiến nhà tắm có mùi hôi, đồ dùng nhanh hỏng hơn.

Trong nhà có 4 chỗ này nên để trống thì gia đình êm ấm, tài lộc vô biên

Nói chung, nhà tắm nên để thoáng một chút, thông gió tốt, chỉ nên đặt những vật dụng cần thiết trong việc tắm rửa như dầu gội, sữa tắm,… ở trong này.

Phòng ngủ nên "trống"

Phòng ngủ là nơi chúng ta nghỉ ngơi hàng ngày sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi, căng thẳng. Vì vậy phòng ngủ nên được giữ gìn gọn gàng, ngăn nắp, không nên quá bừa bộn.

Bạn có thể sắm tủ quần áo, hộp đựng đồ, tủ đựng đồ,… để cất đặt quần áo và những vật dụng khác trong phòng ngủ để không gian thoáng đáng, ngăn nắp và sáng sủa hơn, làm cho phòng ngủ rộng rãi hơn.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong rừng ở Quảng Nam không qua khỏi