Miền Bắc có thể đón một mùa đông rất ấm

2023-11-02 17:14
- Trong tháng 11/2023 tiếp tục gia tăng về tần suất nhưng cường độ các đợt không khí lạnh có khả năng không mạnh.

Mới đây, cơ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã đưa ra những nhận định về tình hình thời tiết trên cả nước trong tháng 11 với những điểm đáng lưu ý.

Một trong những thông tin về thời tiết được người dân quan tâm thời điểm hiện tại chính là ảnh hưởng của không khí lạnh.

Theo nhận định từ Trung tâm khí tượng Thủy văn, không khí lạnh trong tháng 11/2023 tiếp tục gia tăng về tần suất nhưng cường độ các đợt KKL có khả năng không mạnh.

Nhiệt độ trung bình: Khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm (TBNN) từ 1,0-2,0 độ C, tại khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến cao hơn từ 0,5-1,00C so với TBNN cùng thời kỳ.

Miền Bắc có thể đón một mùa đông rất ấm

Ông Mai Văn Khiêm - Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia từng chia sẻ nhận định, trong những năm El Nino, số đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến nước ta ít hơn bình thường, chỉ bằng 70% trung bình nhiều năm. Thời gian kết thúc hoạt động của không khí lạnh ở Việt Nam cũng sớm hơn.

Trong điều kiện El Nino, nhiệt độ trung bình các tháng đều cao hơn bình thường, mùa đông chênh lệch rõ rệt hơn mùa hè, các khu vực phía Nam chịu ảnh hưởng nhiều hơn phía Bắc.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, trong tháng 11, không khí lạnh tiếp tục gia tăng về tần suất so với tháng 10 nhưng ít khả năng xuất hiện các đợt không khí lạnh mạnh khiến nền nhiệt giảm sâu.

Nhận định xa hơn, mùa đông năm 2023-2024, không khí lạnh có khả năng hoạt động yếu hơn trung bình nhiều năm. Rét đậm, rét hại có thể xuất hiện muộn và số ngày rét đậm, rét hại có xu hướng thấp hơn.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Cả 'tỷ' năm mới thấy Hoàng Thùy Linh, Tăng Thanh Hà khoe ảnh bikini nóng bỏng thế này