4 lỗi phong thủy cửa sổ "tiêu tài tán lộc" khiến gia chủ làm mãi vẫn nghèo, tài vận tụt dốc không phanh

2023-11-09 08:38
- Trong quan niệm về phong thủy, cửa sổ cũng có vai trò hết sức quan trọng. Một số lỗi phong thủy cửa số sau đây sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn tài lộc của gia đình bạn.

Các cửa sổ đối diện nhau

Với cuộc chiến giá cả bất động sản ngày càng gia tăng, các công ty thương mại đua nhau xây dựng thật nhiều những tòa nhà cao tầng chọc trời để kiếm lời tối đa.

Từ quan điểm phong thủy, kiểu cửa sổ tài lộc này là mô hình điển hình của sự phá sản. Nếu cửa ra vào và cửa sổ nằm trên cùng một đường thẳng thì tiền bạc của gia đình đó sẽ dễ dàng “tiêu tan”.

Dù chúng đem đến sự mát mẻ vào mùa hè và không khí thông thoáng vào mùa đông cho ngôi nhà nhưng lại rất xấu đối với sức khỏe và vận may tài lộc của gia chủ.

4 lỗi phong thủy cửa sổ tiêu tài tán lộc khiến gia chủ làm mãi vẫn nghèo, tài vận tụt dốc không phanh

Cửa sổ đối diện cửa nhà hàng xóm

Kiểu cửa sổ này dễ gặp phải ở những căn nhà phố san sát nhau hoặc các căn hộ chung cư. Nó gây bất tiện cho sinh hoạt gia đình, ảnh hưởng lớn tới tính riêng tư.

Về mặt phong thủy, kiểu cửa sổ không hợp phong thủy này sẽ làm mất tinh lực và tài khí, gây bất lợi cho sức khỏe.

Thực tế thì mức độ ảnh hưởng nặng hay nhẹ sẽ tùy thuộc vào khoảng cách xa, hay gần nữa.

Cửa sổ đặt ở cung tài vị

Một trong những phương vị quan trọng nhất trong phòng khách được gọi là tài vị - nó liên quan đến sự hưng suy của tài vận, sự nghiệp, danh dự của cả gia đình. Do đó, bố cục và bố trí tài vị không thể coi nhẹ.

Để xác định được vị trí tụ tài trong nhà, gia chủ sẽ xem xét theo cửa chính ngôi nhà.

- Nếu cửa chính nằm ở giữa mặt tiền, sẽ có 2 vị trí tụ tài nằm ở 2 góc trong cùng bên trái và bên phải của ngôi nhà.

- Nếu cửa chính ở bên trái, vị trí tụ tài sẽ nằm ở góc trong cùng bên phải ngôi nhà. Ngược lại, nếu cửa chính ở bên phải, vị trí tụ tài sẽ nằm ở căn phòng góc trong cùng bên trái nhà.

Trong phong thủy, tài vị được xem là nơi tích tụ tài vận trong nhà, nếu bố trí cửa sổ ở nơi tài vị sẽ khiến vận khí trong nhà khó tụ, rất bất lợi cho chủ nhân.

Kê giường sát dưới cửa sổ

Nhiều người có xu hướng kê giường sát cửa sổ để thuận tiện cho việc nhìn ngắm khung cảnh bên ngoài hay hóng gió, đón ánh nắng ban mai vào phòng. Tuy nhiên, không phải lúc nào ở bên ngoài tự nhiên cũng có luồn năng lượng tốt mà trái lại, có thể tiềm ẩn năng lượng xấu, khí độc ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe, tài vận của bạn.

4 lỗi phong thủy cửa sổ tiêu tài tán lộc khiến gia chủ làm mãi vẫn nghèo, tài vận tụt dốc không phanh

Khi kê giường ở vị trí sát cửa sổ, giấc ngủ ban đêm của bạn cũng dễ bị ảnh hưởng những luồng khí không tốt từ bên ngoài, có nguy hại trực tiếp đến sức khỏe. Vì thế, để khắc phục tình trạng này, gia chủ cần thay đổi vị trí kê giường. Nếu diện tích phòng quá chật hẹp, gia đình có thể thiết kế thêm rèm cửa bằng vải để buông xuống khi ngủ.

3 thứ nên đặt trước cửa sổ

Cây xanh

Cây xanh mang thể hiện cho sinh khí, năng lượng phát triển, là một trong những đấu pháp phong thủy hữu hiệu, lại có tác dụng tô điểm cho không gian sống.

Cửa sổ cũng là nơi đón khí phụ cho ngôi nhà. Đặt cây xanh tại cửa sổ là một cách thanh lọc không khí, chiêu tài lộc, mang lại nhiều may mắn cho gia đình.

Bể cá

Có nhiều người thích nuôi cá cảnh trong nhà. Những gia đình có điều kiện thậm chí còn làm cả hồ cá phía trước nhà. Nhưng với những gia đình có diện tích nhà nhỏ thì thường chọn đặt bể cá ở phòng khách vừa mang lại sự tươi mới cho không gian sống, vừa để thư giãn giải trí sau những giờ làm việc mệt mỏi, vừa giúp tăng cường sinh khí, điều hòa âm dương, gia tăng vượng khí hoặc hóa giải khí hung ở hướng đó.

Chuông gió

Phong thủy học truyền thống quan niệm, chuông gió với thanh âm càng vang xa, độ trong càng lý tưởng thì hiệu năng chế sát, chiêu quý nhân càng tối ưu. Điều này giải thích cho việc chuông gió thường được thiết kế bằng kim loại, đặc biệt là đồng.

Chuông gió có công dụng: Khắc chế và làm giảm thiểu các tác động bất lợi từ các luồng sóng xấu hay phát sinh từ hệ thống dây điện chằng chịt.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Bí quyết làm đẹp da siêu tiết kiệm cho từng loại da