Hơn chục trẻ mầm non Hà Nội bị "nhét" trong xe 7 chỗ để đi trải nghiệm

2023-11-06 16:08
- Cơ sở mầm non Vườn trẻ Thơ ở huyện Đông Anh (Hà Nội) thừa nhận đã “nhồi” 11 trẻ trong một chuyến xe 7 chỗ. Đi cùng xe còn có cô giáo và lái xe, tổng cộng có tất cả 13 người.

Mạng xã hội xôn xao bài đăng kèm video hình ảnh 16 trẻ khoảng 2 tuổi bị “nhồi nhét” trên ô tô 7 chỗ tại khu dã ngoại thuộc khu vực huyện Đông Anh, Hà Nội. Thậm chí tài xế xe còn cho các bé ngồi vào trong cốp do ghế không đủ chỗ.

Người đăng tải nội dung cho biết không kịp quay lại tên trường, chỉ nhớ áo đồng phục màu đỏ và đăng kèm biển số xe. Bài đăng ngay lập tức thu hút hơn 1.000 bình luận. Đa số ý kiến để lại đều bày tỏ sự bức xúc trước hành động vô trách nhiệm của trường.

Nhóm trẻ trong vụ việc trên được cho là học tại nhóm Mầm non Vườn Trẻ Thơ - Kids Garden Kindergarten, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Hình ảnh trên sau khi được đăng tải nhận hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ. Tất cả mọi người đều bày tỏ bất bình trước vụ việc: "Không cho các cháu đi được tử tế, an toàn thì đừng tổ chức đi nữa. Làm dịch vụ phải đặt cái tâm. Cái tâm không đủ thì đừng chọn nghề trồng người. Đây là cho các con đi vui chơi trải nghiệm hay đầy ải?".

Hơn chục trẻ mầm non Hà Nội bị nhét trong xe 7 chỗ để đi trải nghiệm

Hình ảnh học sinh bị "nhồi" trong xe 7 chỗ.

Ngay sau đó, đại diện cơ sở giáo dục Mầm non Vườn Trẻ Thơ - Kids Garden cơ sở tại huyện Đông Anh (Hà Nội) xác nhận vụ việc. Cơ sở này có 25 trẻ theo học nhưng trong ngày dã ngoại chỉ có 17 trẻ đăng ký tham gia với chi phí 150.000 đồng/bé.

Theo đại diện của cơ sở mầm non, sự việc xảy ra vào thứ 7 (ngày 4/11) trong khi trường tổ chức đưa học sinh đi tham quan dã ngoại tại trang trại Chimi Farm, huyện Đông Anh.

Theo kế hoạch trẻ sẽ trải nghiệm tham quan một ngày nhưng do thời tiết nắng nóng nên giáo viên cho trẻ về trước thời gian dự kiến.

Trong chuyến đi tham quan, dã ngoại ngày hôm đó, chỉ có 17 trẻ đăng ký bao gồm 6 trẻ con của giáo viên. Cơ sở sử dụng xe 7 chỗ để đưa đón trẻ. Theo kế hoạch, xe sẽ chạy 4 lượt để đưa đi và đón trẻ về tuy nhiên có 6 trẻ là con giáo viên đi xe máy cùng mẹ nên chỉ còn lại 11 cháu đi ô tô về trường.

“Đoạn đường về trường chỉ mất khoảng thời gian ngắn nên tài xế tư vấn gập hết ghế sau và cho tất cả các bé lên một chuyến xe. Bình thường, giáo viên sẽ hướng dẫn trẻ lên xe bằng cửa trước nhưng hôm đó tài xế mở đường cốp, gập ghế và bế các con lên cửa sau cho dễ”, đại diện cơ sở mầm non Vườn trẻ thơ nói.

Cũng theo vị này, sau khi đưa trẻ về trường an toàn, giao cho phụ huynh thì có thông tin trên mạng xã hội. Nhà trường đã liên hệ với toàn bộ phụ huynh có con tham gia buổi dã ngoại và gửi lời xin lỗi đồng thời cam kết sẽ không vi phạm các quy định về xe đưa đón, đảm bảo an toàn cho trẻ.

“Trước đó cơ sở từng tổ chức cho trẻ đi dã ngoại và thuê xe 16 chỗ. Đối với sự việc lần này, nhà trường rút kinh nghiệm sâu sắc trong công tác quản lý”, đại diện cơ sở nói.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Tạm biệt mỡ bụng với bài tập tại nhà sau 3 tuần