Thấy 4 con vật này tìm đến cửa, đừng làm hại mà hãy nhẹ nhàng đuổi chúng đi, nhà bạn sẽ có điềm lành

2024-01-12 18:19
- Người xưa nói rằng có một số con vật được coi là biểu tượng của sự may mắn, là điềm báo niềm vui, hạnh phúc sắp đến.

Trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là ở những vùng nông thôn, con người thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với nhiều loài động vật. Thậm chí, thỉnh thoảng sẽ có những động vật lạ ghé thăm nhà bạn!

Theo quan niệm dân gian, nếu 3 loại động vật này vào nhà vào nhà thì là biểu tượng của sự cát tường, sẽ mang lại may mắn cho chúng ta. Vì vậy đừng dại mà vội đuổi chúng đặc biệt nếu "sát sinh" thì càng không!

Trước cửa có chim én, mang ý nghĩa may mắn

Chúng ta thường thấy chim én đậu trên cây, xung quanh cột điện, trong những ngôi nhà cổ ở vùng nông thôn,… Từ xa xưa, loài chim này đã được coi là dấu hiệu của gia đạo phát đạt, gia đình yên ấm. Ngoài ra, loài chim này còn tượng trưng cho tình yêu, mang nhiều ý nghĩa tích cực.

Thấy 4 con vật này tìm đến cửa, đừng làm hại mà hãy nhẹ nhàng đuổi chúng đi, nhà bạn sẽ có điềm lành

Do đó, nhiều người tin rằng chim én đến nhà làm tổ được xem là điều tốt lành, báo hiệu gia đình bạn sắp tới sẽ gặp nhiều may mắn. Vì vậy khi chim én đến nhà, đừng làm hại chúng kẻo làm hại tới phong thủy nhà ở. Nếu nơi chúng làm tổ ảnh hưởng tới gia đình bạn thì bạn có thể chuyển tổ của chúng hoặc đuổi chúng đi.

Dơi vào nhà báo trước hạnh phúc

Trong văn hóa xưa, dơi tượng trưng cho sự phù hộ, may mắn và may mắn. Âm Hán Việt của chữ con dơi là “phúc” đồng âm với chữ "Phúc" nên được coi là con vật mang lại hạnh phúc, sung túc, bình an cho gia đình.

Hơn nữa, trong tự nhiên, con dơi cũng có ý nghĩa lớn đối với đời sống con người. Con dơi giúp thụ phấn hoa, phát tán hạt cây và ăn côn trùng bảo vệ mùa màng. Ngoài ra, dơi còn có giá trị y học nhất định, phân và xương của chúng có thể dùng để chữa bệnh.

Vì vậy, hình ảnh tốt lành của loài dơi trong văn hóa dân gian cũng bắt nguồn từ thói quen sinh hoạt và những đóng góp của chúng cho nhân loại.

Do đó, trong phong thủy, dơi là một trong những loài vật tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc, thịnh vượng và trường thọ.

Dơi là loài vật mang lại điềm lành và sự xuất hiện của chúng báo trước sự may mắn, hạnh phúc sắp đến. Vì vậy, người già cho rằng, dơi làm tổ hoặc bay vào nhà là dấu hiệu của sự may mắn, mang tài lộc vào nhà.

Tắc kè đến nhà xua đuổi tà ma

Từ xa xưa, tắc kè đã được coi là "vị thần bảo hộ" của gia đình. Nó thường di chuyển trên tường, mái hiên và những nơi khác để bắt các loài gây hại trong nhà, chẳng hạn như một số loài ruồi, muỗi và các loài gây hại khác. Nhờ nó, tắc kè đã trở thành loài côn trùng có ích.

Thấy 4 con vật này tìm đến cửa, đừng làm hại mà hãy nhẹ nhàng đuổi chúng đi, nhà bạn sẽ có điềm lành

Ngoài ra, trong phong thủy, tắc kè còn được coi là loài vật có tác dụng xua đuổi tà ma và những điều không may mắn ra khỏi nhà. Vì vậy, nếu trong nhà có tắc kè thì chúng ta không nên đuổi mà cứ để yên để gia đình bình an, êm ấm.

Rắn tới mang của cải vào nhà

Có nhiều người cực kỳ sợ rắn nên khi chúng ta thấy rắn thì phản xạ đầu tiên sẽ là lo sợ và dùng gậy gộc để đuổi đánh.

Việc này thực sự là không nên. Thứ nhất, nếu bạn không có kỹ năng thì dễ bị rắn cắn vô cùng nguy hiểm. Thứ hai, xét về tâm linh, rắn chính là loài động vật linh thiêng. Tại các nước như Ấn Độ, Malaysia rắn được coi như một vị thần (thần Naga) nên khi được rắn vào nhà chính là một đại phước.

Nếu rắn xuất hiện trong sân nhà bạn, điều này được xem như là dấu hiệu của sự giàu có. Mặc dù quan điểm này có chút mê tín, nhưng đó cũng là một truyền thống được lưu truyền từ tổ tiên chúng ta, không nên phủ nhận một cách tuyệt đối.

Thấy 4 con vật này tìm đến cửa, đừng làm hại mà hãy nhẹ nhàng đuổi chúng đi, nhà bạn sẽ có điềm lành

Có người nói rằng cần phải giết rắn, nhưng chúng ta cần biết rằng khi chúng ta không tạo ra mối đe dọa với rắn thì rắn sẽ không chủ động tấn công con người. Nhưng nếu bạn tấn công nó thì chúng sẽ cắn bạn để bảo tự vệ.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

'Bắt thóp' bản tính đàn ông qua tướng râu