Những ngày cuối năm bận đến mấy cũng nên làm 4 việc này, năm sau tài lộc phơi phới

2024-01-12 18:02
- Theo các chuyên gia phong thủy, vào thời điểm cuối năm bạn nên dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ từ phòng khách đến phòng ngủ, phòng làm việc, nhà bếp, nhà vệ sinh,… để chào đón năm mới.

Chớp mắt, chúng ta đã sắp đi hết năm Quý Mão. Đây là thời điểm nước rút, hầu hết mọi người đều bận rộn để hoàn thành công việc cũng như chuẩn bị Tết. Tuy nhiên, dù bận đến mấy bạn cũng nên tranh thủ bớt chút thời gian làm 4 việc này để xua đuổi vận xui, đảm bảo năm sau tài lộc sẽ lên phơi phới.

Sửa chữa hoặc vứt bỏ bất cứ thứ gì bị hỏng

Bạn có biết cái đèn cũ mà bạn định sửa không? Những thứ bị hỏng đại diện cho năng lượng trì trệ. Chuông cửa bị hỏng có thể cản trở cơ hội nhận được công việc mới hoặc gặp gỡ người mới. Điều gì đang ngăn bạn sửa nó?

Nếu nó quan trọng với bạn, hãy sửa hoặc đưa nó cho ai đó có thể. Đừng để nguồn năng lượng bế tắc đó ngăn cản bạn tiến lên trong cuộc sống.

Những ngày cuối năm bận đến mấy cũng nên làm 4 việc này, năm sau tài lộc phơi phới

Dọn dẹp ban thờ

Từ xưa, việc lau dọn ban thờ được ấn định diễn ra từ ngày 23 tháng Chạp âm lịch cho đến trước Giao thừa. Do đây là nơi tôn nghiêm nên khi lau dọn, bạn cần chú ý các nguyên tắc như không được di chuyển bát hương, dọn dẹp theo thứ tự từ trên xuống, cụ thể là lau ban thờ Phật trước rồi mới đến ban thờ gia tiên.

Dọn dẹp nhà cửa

Vào dịp cuối năm, để thu hút tài lộc trong năm mới, bạn nên dọn dẹp sạch sẽ không gian sống của gia đình nhằm kích hoạt vận may. Các chuyên gia phong thủy cho rằng sự lộn xộn chính là dấu hiệu của năng lượng bị ứ đọng, có thể cản trở, làm tắc nghẽn dòng lưu thông của tài lộc, khiến nó khó “chảy” vào nhà bạn.

Đặc biệt, bạn lưu ý giữ khu vực trước cửa nhà luôn thoáng sạch, không để vật che chắn.Theo quan niệm phong thủy, cửa ra vào nhà vô cùng quan trọng, là nơi thu hút may mắn, tài lộc vào nhà. Nếu khu vực này bừa bãi hoặc bố trí đồ đạc không hợp lý thì sẽ vô tình đuổi hết mọi may mắn, rước năng lượng tiêu cực vào nhà.

Bạn không nên để giày dép lộn xộn, dụng cụ thể thao, quần áo, phụ kiện bừa bộn trước cửa nhà. Để làm mới không gian này, bạn có thể đặt một vài chậu cây, hoa trang trí hoặc thay thảm chùi chân mới màu ấm nóng.

Trồng hoa, cây xanh ở lối đi phía trước hoặc hiên nhà

Theo quan niệm phong thủy, cây xanh mang năng lượng dương mạnh mẽ, giúp mời gọi năng lượng sống tích cực và thể hiện cho một năm mới sinh sôi nảy nở tài lộc. Năm 2023 được dự báo vẫn tiếp tục xu hướng mang thiện nhiên vào nhà.

Đặt hoa tươi, cây xanh ở lối đi phía trước hoặc hiên nhà không chỉ làm đẹp không gian sống mà còn thu hút nguồn năng lượng tốt lành, mang đến may mắn, tiền tài cho gia đình bạn. Một số loại cây hút tài lộc phù hợp cho năm mới như cây quất, cây sung, cây phát tài, hoa trạng nguyên...

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Review top 5 kem nền cho da mụn chỉ từ 160K giúp nàng "biến hóa" cực xinh