Một trường đại học thưởng Tết Nguyên đán 2024 cho lao công 20 triệu đồng/người

2023-11-02 17:15
- Trường ĐH Công Thương TP.HCM sẽ thưởng Tết Nguyên đán năm 2024 số tiền 20 triệu đồng/người.

Báo Dân Trí đưa tin, thông tin từ Trường Đại học Công thương TPHCM, tiền thưởng tết Nguyên đán 2024 của trường là 20 triệu đồng/người từ lao công đến hiệu trưởng, không phân biệt vị trí, chức danh, bằng cấp.

Cụ thể, theo quy chế chi tiêu nội bộ 2023 của trường này, tiền thu nhập tháng 13 (hay còn được hiểu là tiền thưởng tết) đối với viên chức, người lao động có mức chung là 20 triệu đồng/người.

Mức thưởng này áp dụng cho tất cả viên chức và người lao động của trường, thành viên Hội đồng trường có thời gian làm việc từ một năm trở lên.

Mức thưởng này không áp dụng với hợp đồng công nhật, thời vụ.

Một trường đại học thưởng Tết Nguyên đán 2024 cho lao công 20 triệu đồng/người

Trường Đại học Công thương TP.HCM.

Mức thưởng Tết đồng đều như vậy được Trường ĐH Công Thương TP.HCM áp dụng nhiều năm nay. Theo chia sẻ của một cán bộ trường, thưởng Tết được chia đều, giống nhau với tất cả người lao động, từ hiệu trưởng đến lao công, không phân biệt vị trí, công việc bởi hàng tháng lương của mỗi người đã khác nhau.

Ngoài ra, nhà trường cũng dành một khoản để lỳ xì đầu năm cho cán bộ, giảng viên, nhân viên cũng như quà tặng cho cán bộ lãnh đạo, nhà giáo đã nghỉ hưu. Hiện Trường ĐH Công Thương TP.HCM có hơn 700 cán bộ, giảng viên nhân viên. Quỹ thưởng Tết ước tính khoảng trên 15 tỷ đồng.

Theo chia sẻ của PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn - Hiệu trưởng Trường Đại học Công thương TP.HCM - hàng tháng, cán bộ quản lý, giảng viên làm việc tại trường tùy chức danh, vị trí, bằng cấp đã có mức thu nhập cao hơn những nhân viên khác.

Liên quan đến việc trường đại học thưởng Tết cho tất cả người lao động cùng mức, trước đó, dịp Tết Nguyên đán 2023 Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM đã thực hiện khi thưởng Tết từ hiệu trưởng cho đến lao công, tạp vụ cùng mức 12,75 triệu đồng.

VTC News dẫn lời đại diện trường học cho biết, tất cả mọi người ai cũng có nhu cầu đón Tết như nhau, không phân biệt chức vụ, trình độ, hệ số lương, thâm niên... nên trường chọn hình thức thưởng Tết đồng đều từ quản lý đến nhân viên.
Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Top 10 kiểu tóc hợp với mặt dài hot trend 2022