Thầy giáo 48 tuổi thi tốt nghiệp THPT lần thứ hai

2024-06-27 09:29
- Vượt qua những khó khăn về công việc, tuổi tác, nhiều thí sinh lớn tuổi đã đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Chiều 26/6, anh Un, người Jrai, hoàn tất thủ tục dự thi tốt nghiệp tại điểm trường THCS thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh.

Anh là một trong số những thí sinh lớn tuổi nhất tại điểm thi này.

Anh Un đã 28 năm làm giáo viên ở trường Tiểu học Cù Chính Lan, xã Ia Chía, huyện Ia Grai. Trước đây, do tốt nghiệp hệ trung cấp sư phạm 9+3, anh Un không có bằng THPT.

Từ năm 2020, chuẩn nhà giáo được nâng lên. Ở bậc tiểu học, giáo viên phải có bằng đại học thay vì cao đẳng, trung cấp như trước. Do đó, anh Un được nhà trường tạo điều kiện theo học tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Chư Păh để hoàn thiện hồ sơ.

Thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, anh lái xe máy hơn 80 km từ nhà đến chỗ học. Năm ngoái, anh dự thi tốt nghiệp THPT song không đủ điểm đỗ.

Thầy giáo 48 tuổi thi tốt nghiệp THPT lần thứ hai

Anh Rơ Châm Un trong buổi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT, chiều 26/6.

Để chuẩn bị cho kỳ thi năm nay, anh Un thức khuya ôn tập và lên mạng học hỏi thêm. Với những bài toán khó, anh gọi cho con gái đang học ở Kon Tum nhờ hỗ trợ.

"Năm nay, tôi muốn lấy bằng được tấm bằng cấp 3", anh Un nói. "Dù vậy, nếu kết quả không như mong muốn, tôi vẫn hài lòng vì đã nỗ lực trong thời gian qua".

Tương tự, ông Rơ Châm Un (48 tuổi, người Jrai) là một trong những thí sinh lớn tuổi nhất tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tại Gia Lai.

Ông Un tâm sự, gần 30 năm ông là giáo viên văn hóa Trường Tiểu học Cù Chính Lan (xã Ia Chía, huyện Ia Grai). Thế nhưng, do chưa có bằng tốt nghiệp THPT nên những năm qua ông luôn mong muốn được đi học để bước vào kỳ thi.

4 năm trước, được sự động viên, ủng hộ của gia đình ông quyết tâm đăng kí học tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Chư Păh. Cuối tuần, ông vượt hơn 80km từ nhà đến trường ôn tập kiến thức.

Trải qua 3 năm cố gắng học tập, tiếp thu kiến thức, năm 2023 ông đăng kí dự thi tốt nghiệp. Tuy nhiên, may mắn chưa mỉm cười nên ông không hoàn thành tốt kỳ thi.

Mong muốn cầm tấm bằng tốt nghiệp trên tay, năm 2024 ông tiếp tục ôn tập. Phần kiến thức nào khó, không hiểu, ông nhờ con gái đang học Sư phạm Mầm non ở tỉnh Kon Tum hỗ trợ. Con gái ông tận tình bồi dưỡng kiến thức cho cha với hy vọng cha có thể thực hiện được ước mơ lấy được tấm bằng cấp 3.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


4 con giáp càng lớn tuổi càng đẹp mặn mà