2 thầy giáo U50 dự thi tốt nghiệp THPT 2024 có kết quả thế nào?

2024-07-18 12:48
- Thầy Rơ Châm Un (48 tuổi) và thầy Rơ Châm Ui (47 tuổi), người Jarai, tại tỉnh Gia Lai cùng đỗ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Sáng 18/7, anh Un cho biết rất vui vì mình đã đủ điểm để đỗ tốt nghiệp THPT năm nay.

"Phải mổ heo ăn mừng thôi", anh Un nói.

Anh Un đã 28 năm làm giáo viên ở trường Tiểu học Cù Chính Lan, xã Ia Chía, huyện Ia Grai. Trước đây, do học hệ trung cấp sư phạm 9+3, anh không có bằng tốt nghiệp THPT.

Từ năm 2020, chuẩn nhà giáo được nâng lên. Ở bậc tiểu học, giáo viên phải có bằng đại học thay vì cao đẳng, trung cấp như trước. Do đó, anh Un được nhà trường tạo điều kiện theo học tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Chư Păh để hoàn thiện hồ sơ.

2 thầy giáo U50 dự thi tốt nghiệp THPT 2024 có kết quả thế nào?

Thầy giáo Rơ Châm Un và thầy Rơ Châm Ui tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, anh lái xe máy hơn 80 km từ nhà đến chỗ học. Năm ngoái, anh dự thi tốt nghiệp THPT song không đủ điểm đỗ.

Năm nay, với tổng ba bài thi (Toán, Văn, tổ hợp) đạt 10,43 điểm, cùng điểm ưu tiên (1 điểm), điểm trung bình học tập lớp 12 được 6,9, Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai cho biết anh Un đủ điều kiện để được công nhận và cấp bằng tốt nghiệp THPT.

Cùng điểm thi Trường THCS thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh), ngoài Rơ Châm Un, còn có một “đồng nghiệp” là anh Rơ Châm Ui (47 tuổi, giáo viên Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân, xã Ia O, huyện Ia Grai) cũng tham gia thi tốt nghiệp THPT.

Anh Rơ Châm Ui từng làm trong ngành giáo dục được gần 20 năm. Cũng như nhiều giáo viên thời kỳ đó, do tốt nghiệp hệ trung cấp sư phạm 9+3 nên anh Ui không có bằng THPT, phải bổ sung mới đủ điều kiện giảng dạy.

Suốt 3 năm qua, anh Rơ Châm Ui kiên trì, bền bỉ vượt hơn 60km từ nhà đến huyện Chư Păh để theo học. Mặc dù tuổi cao nhưng anh Ui luôn tham gia đầy đủ các buổi học và hoàn thành bài tập thầy cô giao.

Từ sự nỗ lực đó, kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của anh Rơ Châm Ui tương đối tốt, với điểm trung bình các môn thi là 6,48, đủ điều kiện để công nhận tốt nghiệp THPT năm 2024.

"Tôi không tự tin về môn Toán, nhưng quyết tâm lấy được bằng tốt nghiệp để bổ sung hồ sơ và làm gương cho con cháu về tinh thần học tập", anh Ui nói.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Viết cho em, cô gái của mùa đông