Thủ khoa đánh giá tư duy Đại học Bách khoa tiếp tục là thủ khoa khối A cả nước

2024-07-17 15:49
- Sau danh hiệu thủ khoa kỳ thi đánh giá tư duy Đại học Bách khoa Hà Nội, Vũ Đình Thái tiếp tục lập cú đúp khi là thí sinh có số điểm cao nhất khối A00 với 29,6 điểm.

Với số điểm 29,6 điểm, Vũ Đình Thái, học sinh lớp 12 A1, trường THPT Tây Thụy Anh, tỉnh Thái đã là thủ khoa khối A00 (Toán, Lý, Hóa) kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Cụ thể điểm từng môn khối A00 của Thái là : Toán 9,6 điểm, Vật lý 10 điểm và Hóa học 10 điểm. Ngoài ra, thí sinh Thái Bình này còn có số điểm ở các môn khác là Văn 8, Sinh học 8,75 và Ngoại ngữ 9,6 điểm.

Trước khi trở thành thí sinh đứng đầu toàn quốc về điểm tổ hợp A00, nam sinh Thái Bình từng xuất sắc là thủ khoa kỳ thi đánh giá tư duy Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2024, với số điểm gần tuyệt đối 96,43/100.

Với kết quả này, nam sinh dự định sẽ xét tuyển vào ngành Công nghệ thông tin tại trường Đại học FPT.

Thủ khoa đánh giá tư duy ĐH Bách khoa tiếp tục là thủ khoa khối A cả nước

Vũ Đình Thái vừa giành vị trí thủ khoa khối A00 toàn quốc và thủ khoa khối A01 của tỉnh Thái Bình.

“Thái rất có duyên với vị trí thủ khoa. Em đã làm nên điều chưa từng có trong lịch sử của nhà trường là trở thành thủ khoa toàn quốc”, cô Nguyễn Thị Nhàn, giáo viên chủ nhiệm của Thái, vui mừng khi biết kết quả của học trò.

Cô Nhàn cho hay, sau khi Thái hoàn thành kỳ thi này, cô có nhắn hỏi học trò về bài làm. “Thái nói, môn Hóa em làm rất tự tin, khoảng 20 phút đã hoàn thành bài. Môn Lý đề khó nên em mất nhiều thời gian hơn để làm hết, nhưng cuối cùng Thái vẫn đạt 10 điểm.

Chỉ riêng với môn Toán, sau khi đi thi về, em nói rất buồn và còn nhiều tiếc nuối. Nhưng tôi biết, điều khiến Thái buồn là vì em không thể đạt điểm 10 trọn vẹn ở môn này”.

Thầy Quách Đình Lương, Hiệu trưởng trường THPT Tây Thụy Anh bày tỏ niềm vui và tự hào đối với cậu học trò nhỏ. Thầy Lương cho biết, Thái có hoàn cảnh đặc biệt, khi mẹ Thái mất từ nhỏ. Bố làm nghề nấu rượu nuôi 2 anh em Thái ăn học.

“Thái là là con thứ hai trong gia đình. Do mẹ mất sớm, kinh tế cả nhà trông chờ vào đồng ruộng và công việc làm thêm của bố. Dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng Thái luôn nỗ lực học tập, vượt khó được bạn bè, thầy cô yêu mến, cảm phục. Kỳ thi vào lớp 10, Thái là Thủ khoa. Trong 3 năm học tập, em đạt được rất nhiều thành tích như Học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh, giải nhì Học sinh giỏi môn Hóa cấp tỉnh, học sinh giỏi môn cờ vua. Gần đây nhất, là thủ khoa kỳ thi đánh giá tư duy của Bách khoa Hà Nội”, Thầy Lương nói trong tự hào.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Xây dựng lịch tập tại nhà trong 1 tuần