5 thí sinh "đặc biệt" nhất trong ngày đầu thiTHPT Quốc gia: Nam sinh ngủ quên, cảnh sát đến tận nhà gọi đi thi

2024-06-27 22:15
- Trong ngày đầu tiên của kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia, nhiều trường hợp đặc biệt đã được CĐM chia sẻ, trong đó có cả những thí sinh "vượt lên chính mình" để đến phòng thi.

Nam sinh ngủ quên, cảnh sát đến tận nhà gọi đi thi

Chiều 27/6, sau khi thí sinh làm thủ tục thi môn Toán, hội đồng thi trường THPT Tây Giang rà soát và phát hiện vắng một em, là Ating A Vớt. Vớt ở thôn Agrồng, xã A Tiêng, cách điểm thi khoảng 1 km.

Tuy nhiên, lúc này là 14h12, giám thị đã chuẩn bị phát đề. Thời gian tính giờ làm bài từ 14h20.

Biết tin, tổ cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ tại đây đã cử Thượng úy Bling Mùi đi xe chuyên dụng đến nhà để tìm A Vớt. Đến nơi, cảnh sát phát hiện nam sinh đang ngủ trong nhà, liền gọi em dậy.

5 thí sinh đặc biệt nhất trong ngày đầu thiTHPT Quốc gia: Nam sinh ngủ quên, cảnh sát đến tận nhà gọi đi thi

Vớt cho hay do trời mưa lớn nên ngủ quên. Nam học sinh mặc vội áo quần rồi lên xe để anh Mùi chở đi. Tới nơi lúc 14h18, Vớt kịp vào phòng làm bài môn Toán.

"Cuối buổi thi, nam sinh đến gặp tôi cảm ơn. Vớt nói rất mừng vì được lực lượng cảnh sát giao thông nhanh chóng đến nhà hỗ trợ", thượng úy Mùi nói.

Nam sinh ở Hà Tĩnh gãy khớp gối, chống nạng vào phòng thi

Sáng nay 27/6, trong buổi thi đầu tiên, tại điểm thi Trường THPT Hương Khê (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) nhiều phụ huynh, người đi đường xúc động trước cảnh tình nguyện viên áo xanh hỗ trợ nam sinh bị gãy khớp gối từ cổng trường vào đến phòng thi.

Anh Hùng (Bí thư Đoàn thị trấn Hương Khê) cho biết, nhận được thông tin có nam sinh bị gãy khớp gối không thể tự đi lại, các tình nguyện viên đã lên kế hoạch, chở em tới điểm thi bằng ô tô.

5 thí sinh đặc biệt nhất trong ngày đầu thiTHPT Quốc gia: Nam sinh ngủ quên, cảnh sát đến tận nhà gọi đi thi

"Hưng đang ở trọ cách trường khoảng 3km. Vì chân không thể duỗi thẳng nên chúng tôi đã đưa em tới điểm thi bằng ô tô và hỗ trợ đưa em vào tận phòng thi", anh Hùng nói.

Được biết, nam sinh Nguyễn Văn Huân bị tai nạn cách đây 5 ngày. Tại bệnh viện, em được chuẩn đoán gãy khớp gối không thể đi lại. Đến ngày 26/6, em đến phòng trọ cách trường khoảng 3km để tiện đường làm thủ tục dự thi và ôn bài.

Nam sinh gãy tay phải uống thuốc giảm đau, viết 4 trang văn thi tốt nghiệp THPT

Hơn 1 triệu sĩ tử cả nước vừa hoàn thành bài thi môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Tại điểm thi Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh (quận Cầu Giấy, Hà Nội), Nguyễn Khắc Anh Tuấn, học sinh Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, vui mừng khoe với mẹ vì “trúng tủ” đề Nghị luận văn học với tác phẩm “Đất Nước” của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm.

Anh Tuấn là thí sinh đặc biệt tại điểm thi này vì em đi thi trong tình trạng vẫn phải bó bột. Cách đây 3 tuần, trong lúc chơi thể thao, nam sinh bị ngã gãy tay phải, nặng nhất là phần bàn tay. Thời điểm gặp tai nạn, cả Tuấn và gia đình đều lo lắng vì kỳ thi tốt nghiệp THPT đã cận kề.

Thời gian gấp gáp, Tuấn quyết định cố gắng tập viết bằng cả hai tay cho quen để kịp tham dự kỳ thi này.

“Ban đầu để viết được tay rất đau nhức. Đôi khi, đầu em muốn viết nhưng tay vẫn không thể cử động. May mắn, sau khi luyện tập hàng ngày, em cũng dần dần thích nghi”.

Theo chỉ định, ít nhất đến giữa tháng 7, Anh Tuấn mới có thể tháo bột. Gia đình đã nhờ bác sĩ tư vấn kỹ càng, vì thế trước kỳ thi 1 ngày, Tuấn được cắt một phần băng ở ngón trỏ và ngón cái để thuận lợi viết bài.

Nam sinh cho biết, trong quá trình làm bài thi môn Ngữ văn tay em khá đau. Đến gần cuối giờ, Tuấn phải xuống phòng y tế để uống thuốc giảm đau. Nam sinh chỉ kịp viết khoảng 4 mặt giấy và hy vọng đạt khoảng 5 điểm.

Nam sinh quên giấy tờ thi, CSGT tức tốc chở về lấy

Tại trường THPT Lê Thánh Tôn, quận 7, TP.HCM, trong buổi sáng thi môn Ngữ văn, một nam sinh đến điểm thi mới phát hiện quên mang giấy tờ. Nhận được thông tin trên, một chiến sĩ Đội Cảnh sát Giao thông quận 7 đã tức tốc dùng xe công vụ đưa nam thí sinh này về nhà và trở lại điểm thi không quá 10 phút.

"Nam thí sinh đã trình giấy tờ và được vào phòng thi ngay sau đó. Đây là một hành động cần thiết, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ các thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi quan trọng này", một lãnh đạo Phòng PC08 cho biết.

5 thí sinh đặc biệt nhất trong ngày đầu thiTHPT Quốc gia: Nam sinh ngủ quên, cảnh sát đến tận nhà gọi đi thi

Tại điểm thi THPT Hùng Vương, quận 5, TP.HCM, đội CSGT Chợ Lớn đã có mặt từ sớm để điều tiết giao thông xung quanh điểm thi. Nhiều chiến sĩ khác hỗ trợ phát nước, khăn lau cho người nhà và cả thí sinh.

Thí sinh Cần Thơ gãy chân ngồi xe lăn tự tin gặt điểm cao thi tốt nghiệp

Sáng 27/6, tại điểm thi Trường THPT Phan Văn Trị (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ), thí sinh Bùi Lê Thu Thảo (học sinh 12A6, trường THPT Phan Văn Trị) ngồi xe lăn di chuyển vào điểm thi để tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT .

Khi Thảo đến cổng trường được cán bộ coi thi và các tình nguyện viên hỗ trợ, đưa em đến cửa phòng thi.

Thảo cho biết em đã làm tốt bài thi môn Văn. Với yêu cầu của đề ra chắc chắn em sẽ đạt hơn 7,5 điểm. Dù là học sinh chuyên khoa học tự nhiên nhưng Thảo khá tự tin với bài làm môn văn hôm nay của mình.

Theo Thu Thảo, em bị tai nạn gãy chân ngày 5/6. Dù chân bị gãy nhưng em vẫn cố gắng ôn luyện và sẽ hoàn thành tốt mục tiêu tham gia xét tuyển vào đại học.

 

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


30 phút làm thon gọn và săn chắc cơ thể với bài tập E-Bums & Tums