Lũ 'xóa sổ' hơn một vạn con gà trong đêm, chàng trai bất ngờ nhận 115 triệu từ Thủy Tiên

2020-11-03 16:00
- Chàng trai trẻ từng bất lực nhìn cả vạn con gà chết trong nước lũ vô cùng bất ngờ khi nhận được sự hỗ trợ từ Thủy Tiên - Công Vinh.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 9, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có đợt mưa to gây ngập lụt ở các huyện Đô Lương, Thanh Chương, Tp.Vinh, Nghi Lộc...

Nước lũ dâng lên nhanh ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, nhiều tài sản mất bao nhiêu năm gây dựng trôi theo dòng nước bạc chỉ trong một đêm. Người dân nhiều vùng quê trở nên "trắng tay" sau khi nước rút. Trong đó, có rất nhiều hộ chăn nuôi, bỏ ra nhiều vốn phải thẫn thờ bên cạnh những trang trại tan tành sau lũ.

Mới đây, câu chuyện về chàng trai Nguyễn Duy Điệp (xã Thanh Phong, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) bị "mất trắng" hơn 10.000 con gà trong đợt lũ vừa qua khiến cư dân mạng không khỏi xót xa.

Trong bài đăng trên mạng xã hội, chàng trai trẻ viết: "Bốn năm gây dựng, đó không chỉ là sự nghiệp mà là cả thanh xuân, tuổi trẻ và cả hoài bão. Không thể nghĩ được là sau một đêm đã xoá sổ một vạn con gà của mình và 5.000 con cá chim, cá giống gần đến ngày xuất bán. Nước lên quá nhanh, lúc đó trong chuồng vẫn còn một vạn ba ngàn con, có thêm gần chục người giúp mình cứu hộ nhưng con số gà là quá lớn, chỉ vớt được 5000 con lên chỗ cao nhất, nhưng rồi đến luc chỗ cao nhất nước cũng lên đến vì quá đuối rồi nên chỉ biết nhìn gà bơi trong nước. May luc đó trời bat đầu sáng nên mình được sự huy động cua chính quyền và bà con xã Thanh phong đến cứu trợ. Tuy vớt được 5.000 con, nhưng gà ướt và quá lạnh nên vẫn chết thêm khoảng vài ngàn con". 

Mất trắng hơn 1 vạn con gà sau lũ, chàng trai

Những con gà chết nổi lềnh bềnh trên nước lũ trong trang trại gà của Duy Điệp.

Hôm nay 3/11/2020, vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh đã về với mảnh đất Thanh Chương, Nghệ An để trao tiền hỗ trợ cho bà con vùng lũ. Chàng trai Nguyễn Duy Điệp với dòng chia sẻ khiến nhiều người xót xa đã nhận được 115 triệu đồng.

Trao đổi với chúng tôi, anh Duy Điệp bày tỏ niềm vui sau khi nhận được hỗ trợ 100 triệu đồng từ vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh trong buổi sáng ngày 3/11/2020. Theo anh Duy Điệp, ban đầu gia đình được hỗ trợ 15 triệu đồng như nhiều hộ khác. Tuy nhiên, do biết hoàn cảnh hơn một vạn con gà trong trang trại của anh bị chết, nên ca sĩ Thủy Tiên đã trao nỗ trợ thêm 100 triệu đồng.

Trang trại gà là tâm huyết của anh Điệp với mong muốn phát triển kinh tế và hỗ trợ gia đình. Đây không chỉ là ước mơ mà còn là hoài bão của cả tuổi trẻ được nam thanh niên dồn hết công sức để đầu tư. Cho nên, khi 10.000 con gà chết trong nước lũ, anh Điệp cũng như người thân rất lo lắng. Theo anh Điệp, số tiền nợ lên đến 1 tỷ đồng, bao gồm vay ngân hàng và vay của những người khác, tiền cám... Chi phí đầu tư ban đầu để làm chuồng gà, mua gà giống khá lớn. Cụ thể, từ năm 2017, anh Điệp xây dựng 5 ô chuồng, mỗi chuồng 300m2 tốn chi phí đầu tư khoảng 70 triệu đồng - 80 triệu đồng/chuồng. 

Mất trắng hơn 1 vạn con gà sau lũ, chàng trai

Duy Điệp bên đàn gà đã chết sau khi nước lũ rút.

Trang trại gà được anh Duy Điệp gây dựng từ năm 2016. Trước đây, chàng trai này cũng bôn ba khắp nơi và làm nhiều nghề kiếm sống từ phụ hồ, bán gas... Thế nhưng, thu nhập không đủ trang trải cuộc sống và có dư dả để giúp đỡ gia đình. Cho nên, chàng trai quê Thanh Chương, Nghệ An quyết định về quê nuôi gà. Bởi đây là đam mê từ nhỏ đã được Điệp nung nấu từ lâu. Và dù có đi đâu chăng nữa, làm giàu trên mảnh đất quê hương vẫn là mong ước của anh chàng này. 

Trong đoạn video clip được livestream khi trao tiền hỗ trợ cho bà con ở Hưng Nguyên, Nghệ An, Thủy Tiên cũng nói: "Sau khi trao quà tận tay, mình sẽ đến tận nhà của những người khó khăn, bị thiệt hại nặng, những người vay ngân hàng để chăn nuôi, trồng trọt. Khi mất trắng như vậy, không có tiền trả, mình sẽ hỗ trợ thêm một chút để họ thiết lập lại cuộc sống. Những người dân có chí hướng làm giàu, chăm lao động nhưng do thiên tai khiến họ mất hết rất xứng đáng để được hỗ trợ". 

"Sẽ gây dựng lại từ đầu"

Cho đến tận bây giờ, Điệp và người thân vẫn chưa quên được hình ảnh nước lũ dâng lên ngập cả chuồng trại sau khi cơn mưa như trút đổ xuống. Lúc thấy mưa lớn, Điệp đã lường trước được nguy cơ nước ngập, ảnh hưởng trại gà. Vì vậy, anh Điệp cùng một số người đã chuyển được một số gà lên nơi cao ráo. Tuy nhiên, số lượng gà nuôi trong chuồng quá lớn nên không thể di chuyển hết ra ngoài. 

"Khoảng 5-6h chiều, trời mưa to, tôi ra ngoài xem nước sông thì nghĩ vài ba ngày nữa mới ngập lụt, nhưng không ngờ nước lên quá nhanh", anh Điệp chia sẻ. Khi nhận thấy nước lên quá nhanh, anh Điệp dùng tôn để đẩy cả trăm con gà ra ngoài với hi vọng cứu được con gà nào hay con gà đó. 

Mất trắng hơn 1 vạn con gà sau lũ, chàng trai

Nước ngập các chuồng trại.

Những ngày này, anh Duy Điệp đang tất bật với công việc dọn dẹp, khắc phục hậu quả sau lũ, vệ sinh chuồng trại. Mặc dù, cơn lũ đã cướp đi gần như vốn liếng đã bỏ ra, nhưng anh chàng trẻ tuổi vẫn nuôi hi vọng gầy dựng lại từ đầu. 

"Tôi sẽ gây dựng lại từ đầu và duy trì đủ để trả lãi suất ngân hàng. Sau khi vệ sinh chuồng, khoảng một tháng sẽ bắt đầu nuôi gà trở lại", anh Điệp nói về kế hoạch đang ấp ủ.

Việc gây dựng lại trang trại quy mô lớn là điều không hề dễ dàng, song Điệp cho rằng sẽ tùy theo khả năng kinh tế mà tái đàn trở lại. Với sự nỗ lực đó, chàng trai trẻ mong muốn sẽ tiếp tục đam mê của bản thân và trả hết khoản tiền nợ. Ước mơ xây dựng cho mẹ một căn nhà vẫn chưa thành hiện thực, song Điệp vẫn tin rằng "trời không phụ công người" nếu vẫn tiếp tục cố gắng. 

Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, anh Điệp bày tỏ sự cảm ơn đối với Thủy Tiên - Công Vinh cũng như các ban ngành, cơ quan chức năng của huyện Thanh Chương, xã Thanh Phong. 

"Khi nhận được 100 triệu từ chị Thủy Tiên, tôi cảm thấy vui, không gì tả được. Tôi thật sự biết ơn các mạnh thường quân, đặc biệt là chị Thủy Tiên - anh Công Vinh", anh Điệp chia sẻ.

Ông chủ trại gà cũng không ngờ rằng câu chuyện về hoàn cảnh của anh đã được cư dân mạng chia sẻ và nhận được rất nhiều lời động viên từ khắp nơi. Duy Điệp rất biết ơn tình cảm mà mọi người đã dành cho mình và hứa sẽ cố gắng và nỗ lực để ổn định, sớm tái đàn không phụ lại sự quan tâm đó. 

Anh Minh 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Sai thời điểm thì đã sao nếu anh thật lòng yêu em