Hãi hùng câu chuyện ông hoàng hoang dâm bậc nhất, sủng hạnh cả trăm mỹ nhân trên kênh nước

Quỳnh Trang 2021-04-30 10:00
- Không được nhắc đến với công trạng, thành tựu gì, Hán Linh Đế chỉ được biết đến là ông vua ham mê tửu sắc, cuộc đời ngập chìm trong sắc dục.

Hán Linh Đế tên thật là Lưu Hoằng, là Hoàng đế thứ 12 nhà Đông Hán trong lịch sử Trung Quốc. Vị vua này không được nhắc đến với công trạng, thành tựu gì. Ông chỉ được biết đến là vị vua ham mê tửu sắc, cuộc đời ngập chìm trong sắc dục.

Trong suốt cuộc đời, ông ta chỉ mải mê ăn chơi hưởng lạc, không quan tâm gì đến việc triều chính. Đất nước trong tay ông ta tuy không bị diệt vong nhưng ngày càng loạn lạc, nhân dân đói khổ, lầm than, muôn lời oán thán.

Hãi hùng câu chuyện ông hoàng hoang dâm bậc nhất, sủng hạnh cả trăm mỹ nhân trên kênh nước

(Ảnh 163)

Trong suốt thời gian trị vì của Hán Linh đế, triều đình thường xuyên xảy ra tình trạng mua quan bán chức, thiên hạ đại loạn. Thay vì việc nghĩ cho giang sơn xã tắc, vị Hoàng đế này ngày đêm ăn chơi, hưởng lạc, nghĩ ra những quái chiêu phòng the bệnh hoạn.

Hầu hết các Hoàng đế Trung Hoa thường sở hữu tam cung, lục viện cùng hàng ngàn mĩ nữ. Hán Linh Đế cũng không ngoại lệ. Là vị Hoàng đế nhưng lại không màng chính sự nên Hán Linh Đế cũng không có việc gì ngoài việc nghĩ ra các để vui thú để hưởng thụ cùng với các mĩ nhân. Chán cuộc sống khuôn khổ, phép tắc trong cung, ông sai các cung nữ, thái giám mở quán trọ trong tử cấm thành, còn mình thì đóng vai khách trọ.

Ngoài ra, vị vua này còn đưa ra ý tưởng "cách tân" quần áo cho các cung tần, mĩ nữ. Chán cảnh họ ăn mặc quần áo rườm ra, lớp trong lớp ngoài, ông ra lệnh cho các mĩ nữ đều phải mặc quần...thủng đáy để tiện cho việc sủng hạnh.

Hãi hùng câu chuyện ông hoàng hoang dâm bậc nhất, sủng hạnh cả trăm mỹ nhân trên kênh nước

(Ảnh 163)

Sau đó, Hán Linh Đế hạ lệnh xây dựng một cung điện hơn 1000 gian với hàng làng bao quanh toàn là kênh nước. Ông cho người lựa chọn những mĩ nữ mặt xinh, da trắng để vào cung điện ở. Hán Linh Đế rất thích ngắm nghía các mĩ nữ da trắng khỏa thân chèo thuyền quanh kênh nước. Khi nổi hứng lên, ông ta lệnh cho các cung phi cởi phăng xiêm y rồi nhảy xuống kênh để chơi đùa. Chính vì thế, cung điện này còn có tên “Mỹ nhân khỏa du quán”.

Một lần, sứ giả Tây vực đến tiến cống một loại hương liệu quý, Hán Linh Đế bèn ra lệnh nấu thành nước rồi đổ vào con kênh trong khỏa du quán của để mĩ nhân và mình cùng tắm. Vị hoàng đến này mải mê hưởng lạc với các mĩ nữ nên không phân biệt được đâu là đêm, là ngày.

Các quan cung, thái giám phải xây hẳn một phòng nuôi gà gọi là “phòng gà gáy” để báo hiệu trời sáng, trời tối. Hán Linh Đế nghe tiếng gà gáy thì tỉnh dậy, tiếp tục cuộc vui.

Ngập chìm trong các cuộc vui quái gở, sức khỏe của Hán Linh Đế suy kiệt nhanh chóng. Ông qua đời một cách tức tưởi ở độ tuổi 34.

Quỳnh Trang/Theo 163

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

5 bài tập với dây thun cho vòng 3 nảy nở, căng mẩy tức thì mà chẳng cần bơm độn