Đừng vứt bỏ gói hút ẩm đi, giữ lại có 6 tác dụng thiết thực, đặc biệt thích hợp vào mùa nồm

2024-04-22 17:09
- Để tránh cho ga trải giường và khăn tắm có mùi ẩm mốc, hãy bảo quản chúng bằng một vài túi hút ẩm.

Khử mùi ẩm mốc trong tủ quần áo

Thông thường chúng ta đóng cửa tủ quần áo để ngăn bụi khiến không gian trong đó tương đối kín. Khi độ ẩm không khí quá cao dẫn đến quần áo và tủ có mùi hôi. Lúc này, chúng ta có thể cho gói hút ẩm vào tủ để tránh cho tủ bị ẩm mốc sinh ra mùi khó chịu, đồng thời giúp quần áo luôn khô ráo.

Gói hút ẩm giúp làm khô các thiết bị điện tử

Với khả năng hấp thụ độ ẩm hoàn hảo, vì vậy những chiếc túi này có thể hữu ích khi cần sửa thiết bị ẩm ướt, như điện thoại di động hoặc AirPods. Mọi người chỉ cần đặt thiết bị vào túi zip có chứa hạt hút ẩm, đóng chặt và không chạm vào thiết bị trong 72 giờ. Phương pháp này giúp thiết bị khô và giảm thiểu thiệt hại do nước gây ra.

Hút ẩm ở các tấm kính gây cản trở tầm nhìn

Kính chắn gió bị mờ bởi hơi nước, sương mù gây khó chịu và có thể là nguyên nhân của nhiều tình huống nguy hiểm trên đường đi. Nếu mọi người cảm thấy thiết bị kỹ thuật trong ô tô không đối phó tốt với vấn đề này, hãy đặt một vài túi hút ẩm gần kính chắn gió và tận hưởng cảm giác sạch trong.

Đừng vứt bỏ gói hút ẩm đi, giữ lại có 6 tác dụng thiết thực, đặc biệt thích hợp vào mùa nồm

Túi hút ẩm giúp bảo quản thực phẩm

Hạt giống, gia vị, thảo mộc và thậm chí cả thức ăn cho thú cưng nên được bảo quản ở những nơi khô ráo để chúng không bị hỏng. Mọi người chỉ cần đặt một túi hút ẩm vào hộp đựng thực phẩm và nó sẽ ngăn nấm mốc phát triển và giữ cho sản phẩm luôn tươi mới.

Hút ẩm và khử mùi hôi giày

Ứng dụng thứ 4 của những gói hút ẩm đó chính hút ẩm và khử mùi hôi cho giày. Đây cũng là phương pháp được nhiều đơn vị vệ sinh giày chuyên nghiệp hướng dẫn mọi người nên thực hiện hàng ngày để bảo quản giày tốt hơn, đặc biệt với những đôi giày có giá trị cao, đắt tiền.

Chỉ cần đặt 1-2 gói hút ẩm vào trong mỗi chiếc giày và giữ hàng ngày. Hoặc trong trường hợp người dùng vừa sử dụng giày xong mà muốn hút ẩm ngay lập tức, có thể đặt số lượng nhiều gói hút ẩm hơn trong vài tiếng rồi lấy ra. Đôi giày sẽ trở nên khô ráo và không còn mùi hôi khó chịu. Việc này còn giúp giảm bớt tần suất giặt giày của người dùng bởi việc giặt quá nhiều cũng có thể khiến đôi giày bị suy giảm tuổi thọ.

Ngăn chặn chăn bị ẩm

Thời tiết miền Bắc nước ta đang chuẩn bị bước sang cuối mùa xuân và sang mùa hè. Lúc này, những chiếc chăn dày sẽ được cất dần đi để thế chỗ cho những chiếc chăn mỏng hơn. Thậm chí khi đến mùa hè, chăn sẽ ít khi được sử dụng. Bởi vậy việc bảo quản cẩn thận chăn trong suốt thời gian không sử dụng là rất cần thiết.

Người dùng có thể tận dụng những gói hút ẩm đặt vào giữa những chiếc chăn rồi gấp, cuộn lại rồi cất đi. Như vậy vào mùa đông năm sau, khi lấy chăn ra sử dụng tiếp, chăn sẽ không bị ẩm mốc và hạn chế được mùi hôi khó chịu. Cách làm này có thể thực hiện tương tự với các loại áo len, áo nỉ hay áo khoác vào mùa đông.

Cũng có 1 phương án tối ưu hơn đó là người dùng có thể tham khảo và mua các loại túi hút chân không chuyên dụng để bảo quản chăn hay quần áo dày khi mùa đông kết thúc. Với giá thành không quá cao và các bước dễ dàng, nhanh chóng, từ đó sẽ tiện dụng hơn cho người dùng rất nhiều.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Thay đổi từ những hành động nhỏ nhất để đẹp hơn mỗi ngày