Chân dung đối tượng cướp tiệm vàng ở Phan Thiết: Con nhà khá giả, sở hữu căn hộ chục tỷ

2024-04-22 16:37
- Không hài lòng với mức lương hiện tại, thanh niên tốt nghiệp cử nhân quản trị kinh doanh đang có công việc ổn định đã chọn kiếm thêm tiền bằng cách… cướp tiệm vàng.

Ngày 21/4, Thượng tá Trần Long Khánh, Trưởng Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết, đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam với Thái Văn Trường (32 tuổi), kẻ xịt hơi cay cướp tiệm vàng sau màn đấu trí nghẹt thở để truy bắt.

Để truy bắt tên cướp táo tợn và có thủ đoạn đối phó rất tinh vi này, hàng chục cảnh sát trong ban chuyên án đã trắng đêm lần theo những dấu vết nhỏ nhất để dựng lên toàn bộ quá trình phạm tội và tẩu thoát của nghi phạm không khác gì những bộ phim hành động.

Chiều 18/4, một thanh niên đi xe môtô hiệu Vision, màu đỏ, biển số TP.HCM, mặc áo sơ mi xanh dài tay, đeo túi xách đen vào tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, trên đường Trần Hưng Đạo (thuộc phường Đức Long, TP Phan Thiết) xịt hơi cay vào mặt chủ tiệm vàng và cướp đi 2 lượng vàng rồi tẩu thoát.

Qua thời gian điều tra và phá án, chiều ngày 19/4, đối tượng này bị bắt khi đang làm việc tại một công ty trên địa bàn TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Chân dung đối tượng cướp tiệm vàng ở Phan Thiết: Con nhà khá giả, sở hữu căn hộ chục tỷ

Tên cướp tiệm vàng Thái Văn Trường bị bắt giữ.

Thái Văn Trường (SN 1992, trú buôn Briêng B, xã Ea Nam, huyện Đak Đoa, tỉnh Đắk Lắk), xuất thân từ một gia đình có điều kiện, tốt nghiệp cử nhân quản trị kinh doanh, đang làm việc tại một công ty vận tải với thu nhập khá tốt, sống trong một căn hộ chung cư tại TP Thuận An, Bình Dương. Tuy nhiên, với bản chất đua đòi ăn chơi, với mức thu nhập cao vẫn không đủ chi tiêu, Trường nảy sinh ý định đi cướp, để có nhiều tiền tiêu xài thoải mái.

Trước đây, đối tượng này tốt nghiệp cử nhân một trường đại học ở TP.HCM, chuyên ngành quản trị doanh nghiệp. Hiện Trường đang làm về lĩnh vực công nghệ cho một công ty lớn ở Thuận An với mức lương và đãi ngộ khá cao.

Đối tượng này cũng tỏ ra khá bình thản khi bị bắt. Lúc tra tay Trường vào còng số 8, các trinh sát đã hỏi: “Thái Văn Trường, biết bị bắt vì tội gì không”? Tên cướp chỉ cúi mặt buồn bã nói gọn lỏn: “Tội cướp tiệm vàng ở Phan Thiết, các anh đã nhanh hơn tôi một nhịp”.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Nhìn tướng trán đoán trúng tính cách và trí tuệ của con người