ĐT Việt Nam thắng ĐT Philippines 2-0: HLV Troussier khởi đầu thuận lợi ở vòng loại World Cup

2023-11-16 21:29
- Hai pha lập công của Văn Toàn và Đình Bắc giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Philippines ở trận ra quân Vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Tối 16/11, đoàn quân của Huấn luyện viên Philippe Troussier đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trong trận đấu ra quân gặp Đội tuyển Philippines tại bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Phút thứ 16, bàn mở tỷ số đến với "Binh đoàn Rồng Vàng" sau một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm của Philippines. Sau tình huống Tiến Linh sút không trúng bóng, Văn Toàn nhanh chân tung ra cú dứt điểm chéo góc bằng chân trái, đánh bại thủ môn của đội chủ nhà Philippines, đưa Đội tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0.

Sang hiệp hai, Việt Nam vẫn nhỉnh hơn, nhưng sự vô duyên của tiền đạo đang vào phom Phạm Tuấn Hải khiến đội vẫn chưa thể cụ thể hóa những cơ hội đến trong khoảng nửa đầu hiệp đấu này. Lợi thế dẫn một bàn trở nên mong manh khi Philippines đẩy cao đội hình và tốc độ trong thời gian còn lại. Tuy nhiên, đến phút bù thứ tư, tiền vệ vào thay người Nguyễn Đình Bắc kết thúc từ ngoài vòng cấm, ấn định thắng lợi 2-0 cho tuyển Việt Nam.

ĐT Việt Nam thắng ĐT Philippines 2-0: HLV Troussier khởi đầu thuận lợi ở vòng loại World Cup

Văn Toàn mở tỉ số cho tuyển Việt Nam 

Theo thống kê của trang Score Bar, trận này Việt Nam dứt điểm bảy lần, trong đó có bốn hướng cầu môn, từ 98 đợt tấn công trong đó có 61 đợt nguy hiểm. Philippines chỉ dứt điểm 6 lần, với một hướng cầu môn từ 76 đợt tấn công, trong đó có 53 đợt tấn công nguy hiểm.

"Tôi trân trọng thắng lợi hôm nay, hài lòng với quyết tâm cũng ý thức tuân thủ kỷ luật chiến thuật của toàn đội. Nhưng tôi cũng phải thừa nhận đây là trận đấu không dễ dàng cho tuyển Việt Nam", HLV Troussier mở lời trong cuộc họp báo sau trận.

ĐT Việt Nam thắng ĐT Philippines 2-0: HLV Troussier khởi đầu thuận lợi ở vòng loại World Cup

Đây là trận chính thức đầu tiên của HLV Troussier với đội tuyển, dù ông nhậm chức từ 27/2/2023. Trong hơn nửa năm qua, ông cùng đội đá sáu trận giao hữu, và chịu nhiều áp lực khi thắng chật vật trước các đối thủ có trình độ thấp hơn hoặc ngang bằng như Hong Kong (1-0), Syria (1-0), Palestine (2-0), và thua toàn diện trước những các đối thủ mạnh hơn như Trung Quốc (0-2), Uzbekistan (0-2), Hàn Quốc (0-6).

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Top 3 chòm sao có vẻ ngoài lạnh lùng như băng nhưng trái tim đa sầu, đa cảm