Báo chí thế giới dự đoán kết quả trận tuyển Việt Nam gặp Philippines

2023-11-16 13:29
- Tuyển Việt Nam được một số tờ báo trên thế giới đánh giá cao hơn Philippines bất chấp việc đối thủ có phong độ tốt và lợi thế sân nhà.

Đội tuyển Việt Nam bước vào hành trình ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á bằng chuyến làm khách trước đội chủ nhà Philippines. Đây có thể xem là trận đấu "dễ thở" nhất với thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier khi đối thủ này không được đánh giá cao bằng Indonesia hay Iraq.

Nhìn chung, đây là thời điểm đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu dù kết quả giao hữu vô tình làm các cầu thủ gặp áp lực. Việc không giành được những chiến thắng tưng bừng trong các trận giao hữu không đồng nghĩa đội tuyển Việt Nam sẽ chơi tệ khi bước vào giải đấu chính.

Trước màn đọ sức giữa ĐT Philippines và ĐT Việt Nam tại lượt trận mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2026, nhiều tờ báo thế giới đã đưa ra nhận định và dự đoán về tỷ số trận đấu.

Báo chí thế giới dự đoán kết quả trận tuyển Việt Nam gặp Philippines

Màn đọ sức giữa ĐT Philippines và ĐT Việt Nam tại lượt trận mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2026

Tờ Sportskeeda (Ấn Độ) cho hay: "Cả Philippines và Việt Nam đều muốn làm nên lịch sử với mục tiêu giành vé dự World Cup 2026. Mặc dù đội tuyển Việt Nam toàn thua trong ba trận giao hữu gần nhất nhưng họ vẫn thể hiện sự vượt trội khi đối đầu với Philippines trong quá khứ.

Trong 5 trận đối đầu gần nhất, đội tuyển Việt Nam đều nở nụ cười chiến thắng. Tuy nhiên, cả hai đội đều gặp vấn đề hàng công nên trận đấu có khả năng không chứng kiến nhiều bàn thắng".

"Đội khách có phong độ không tốt khi để thua cả 3 trận gần nhất, mặc dù họ có thành tích đối đầu tốt trước Philippines. Bất chấp phong độ của mình, Việt Nam vẫn là ứng cử viên sáng giá để giành trọn 3 điểm và sẽ dốc hết sức để giành chiến thắng", tờ báo này cho biết thêm.

Tờ báo Anh bình luận về đoàn quân của HLV Philippe Troussier: "Với ĐT Việt Nam, họ có thể tự hào khi xếp cao hơn Philippines 44 bậc trên BXH FIFA, phần lớn nhờ vào việc về đích ở vị trí Á quân sau Thái Lan tại AFF Cup 2022.

Từ tháng 6 đến tháng 10 vừa qua, ĐT Việt Nam giành 3 chiến thắng liên tiếp trong khuôn khổ giao hữu trước Hồng Kông, Syria và Palestine mà không để thủng lưới. Tuy nhiên sau đó, Những chiến binh sao Vàng đã thất bại trước Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc, thủng lưới 10 lần mà không ghi được bàn.

Cho đến nay, thành tích tốt nhất của ĐT Việt Nam ở các chiến dịch vòng loại World Cup vẫn là lọt vào vòng loại thứ ba ở giải đấu năm 2022". - Soha dẫn lời Sports Mole.

Về kết quả trận đấu, tờ báo xứ sương mù dự đoán: "Mặc dù những kết quả gần đây nhất của ĐT Việt Nam thoạt nhìn có vẻ đáng báo động, nhưng phải xem lại những đối thủ mà họ chạm trán. Những chiến binh sao Vàng hoàn toàn có thể tự tin vào đẳng cấp nhỉnh hơn so với chủ nhà Philippines.

Chúng tôi hy vọng ĐT Việt Nam sẽ ghi được một bàn, giành chiến thắng và bắt đầu chiến dịch vòng loại của mình một cách suôn sẻ. Chúng tôi dự đoán tỷ số sẽ là 1-0 nghiêng về ĐT Việt Nam".

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Bài tập đơn giản giúp làm thon gọn và săn chắc cơ thể