Điện thoại bất ngờ phát nổ khi sạc pin, người đàn ông dập nát bàn tay

2023-10-14 16:36
- Khi sạc điện thoại được khoảng 15 phút, người đàn ông kiểm tra lại điện thoại thì máy đột nhiên phát nổ, gây chấn thương nghiêm trọng cho bàn tay

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc vừa tiếp nhận một người bệnh trong tình trạng bàn tay bị dập nát nghiêm trọng. Qua thăm khám ban đầu, nguyên nhân được xác định là do sử dụng điện thoại trong quá trình sạc pin bất ngờ bị phát nổ.

Người bệnh là nam, 38 tuổi, ở xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, nhập viện trong tình trạng bàn tay bị dập nát, chảy nhiều máu.

Theo nam bệnh nhân, khi sạc điện thoại khoảng 15 phút, người này có quay lại kiểm tra thì máy đột nhiên phát nổ. Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến bàn tay người đàn ông này tổn thương khá nặng.

Điện thoại bất ngờ phát nổ khi sạc pin, người đàn ông dập nát bàn tay

Bệnh nhân dập nát bàn tay điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Phúc.

Bác sĩ điều trị cho biết bệnh nhân có tổn thương phức tạp, dập nát toàn bộ cơ, trật khớp bàn ngón một. Kíp phẫu thuật đã tiến hành cắt lọc, làm sạch, khâu phục hồi bao khớp, khâu phục hồi gân cơ để phục phần bị tổn thương. Sau 3 ngày phẫu thuật, các ngón tay và cánh tay có thể di chuyển, cử động. Tới đây, bệnh nhân có thể phải tiếp tục phẫu thuật để hoàn thiện lại vết thương.

Sau 3 ngày phẫu thuật, sức khỏe của người bệnh tạm thời ổn định, và đã có thể ngồi dậy trò chuyện bình thường, các ngón tay và cánh tay có thể di chuyển, cử động cơ bản. Dự kiến, nạn nhân sẽ được xuất viện trong khoảng 7 - 10 ngày nếu hồi phục tích cực.

Đã có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra bắt nguồn từ nguyên nhân nổ điện thoại khi vừa sạc pin vừa sử dụng, hậu quả gây cụt chi, bỏng mặt, thậm chí là tử vong đã được cảnh báo rất nhiều, nhưng vẫn xảy ra. Trường hợp không may của nam bệnh nhân người Vĩnh Phúc trên, một lần nữa là sự cảnh báo mọi người tuyệt đối không sử dụng điện thoại khi đang sạc pin để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Màu sắc trang phục mang lại may mắn cho 12 cung hoàng đạo