Vụ cô giáo đánh học sinh gãy ngón tay ở TP.HCM: Hiệu trưởng khẳng định "không bao che"

2023-10-13 10:44
- Hiệu trưởng nhà trường đã chuyển lớp cho học sinh bị cô giáo đánh gãy ngón tay, đồng thời tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo gây ra sự việc.

Trưa nay, 12/10, cô Nguyễn Thị Cẩm Thanh Trà, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP.HCM - nơi xảy ra vụ việc một học sinh lớp 1 bị gãy xương ngón tay, phụ huynh tố giáo viên chủ nhiệm tên N.T.S đánh học sinh - đã chính thức lên tiếng.

Cô Nguyễn Thị Cẩm Thanh Trà cho biết: "Vào ngày 4.10.2023, trong quá trình dạy học, cô giáo đã có hành vi chưa chuẩn mực gây thương tích cho học sinh (giấy chứng thương của phòng khám xác định gãy xương ở vị trí nền của xương đốt ngón gần ngón 4 phải do chấn thương). Sau khi biết vụ việc, hiệu trưởng cùng các đoàn thể và cô giáo đã đến tận nhà thăm hỏi tình hình sức khỏe của học sinh, nhận trách nhiệm về sự cố đáng tiếc nói trên".

Vụ cô giáo đánh học sinh gãy ngón tay ở TP.HCM: Hiệu trưởng khẳng định không bao che

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, quận Tân Bình nơi xảy ra sự việc giáo viên bị tố đánh gãy ngón tay học sinh

Theo cô Trà, sau khi biết vụ việc, cô cùng các đoàn thể và cô giáo đã đến tận nhà thăm hỏi tình hình sức khỏe của học sinh, nhận trách nhiệm về sự cố đáng tiếc nói trên. Hiện tại, sức khỏe và tinh thần của em học sinh đã ổn định và đi học bình thường.

Hiệu trưởng nhà trường đã giải quyết chuyển lớp cho học sinh theo nguyện vọng của gia đình, đồng thời tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo có hành vi chưa chuẩn mực và báo cáo đầy đủ sự việc cho các cơ quan quản lý Nhà nước.

"Đối với cô giáo nói trên, nhà trường đang tiến hành xem xét thực hiện quy trình xử lý kỷ luật viên chức theo quy định, không bao che" - bà Trà khẳng định.

Như đã đưa tin trước đó, một giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi là cô N.T.S bị phụ huynh tố đánh gãy xương ngón tay học sinh K. Cụ thể, chiều 4/10, sau khi đi học về đến nhà, K. nói bị đau tay. Phụ huynh quan sát, thấy bàn tay bên phải của K. có hiện tượng sưng, em nói đau nhức rất nhiều. Sau khi cha mẹ gặng hỏi, K. mới nói bị cô giáo chủ nhiệm N.T.S đánh bằng cây gõ nhạc cụ vào mu bàn tay sáng 4/10 tại lớp học.

Sáng 5/10, gia đình đưa K. đi khám. Tại phòng khám, em đã được chỉ định chụp X-Quang bàn tay có dấu hiệu đau và sưng. Kết quả chụp X-Quang cho thấy xương đối ngón gần ngón 4 bàn tay phải của học sinh này bị gãy ở vị trí nền.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Top 3 con giáp miệng cứng lòng mềm lời nói có thể khó nghe nhưng tấm lòng lại tốt