Công an vào cuộc vụ giả mạo phụ huynh gọi điện xin đón học sinh lớp 3

2023-10-13 10:45
- Liên quan đến vụ có người lạ "giả phụ huynh" gọi điện xin đón học sinh lớp 3, hiện Công an phường Nghi Hương, Công an thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An đã vào cuộc, xác minh làm rõ.

Những ngày qua, thông tin về việc giáo viên chủ nhiệm tại Trường Tiểu học Nghi Hương, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An nhận cuộc gọi từ số máy lạ xin đón con sớm được chia sẻ trên mạng xã hội. Cô giáo chia sẻ bài viết cho biết, khi cô gọi lại xác minh thì đầu dây bên kia không phải là phụ huynh của học sinh.

Theo như lời kể, giáo viên chủ nhiệm lớp 3 ở Trường Tiểu học Nghi Hương có việc nên nhờ một giáo viên khác đứng lớp. Khi giáo viên chủ nhiệm ra ngoài để giải quyết công việc thì liên tục nhận được những cuộc gọi từ một số máy lạ.

Người gọi cho giáo viên tự xưng là bố của một học sinh trong lớp. Người này xin phép giáo viên cho đón con sớm vì có việc gia đình.

Khi giáo viên thắc mắc về việc tại sao không báo sớm để cắt cơm và dùng những số lạ, người này giải thích rằng vì công việc nên quên không báo sớm, đang ở cơ quan nên dùng số máy bàn.

Công an vào cuộc vụ giả mạo phụ huynh gọi điện xin đón học sinh lớp 3

Trường học nơi xảy ra vụ việc.

Người này nhờ cô giáo 9h40 đưa học sinh ra ngoài cổng để đón về vì sợ thời điểm này bảo vệ không cho vào trường. Giáo viên chủ nhiệm đồng ý và liên lạc với giáo viên trên lớp để đưa học sinh ra cổng trường theo giờ đã hẹn.

Giáo viên chủ nhiệm cũng rất cẩn trọng khi dặn kỹ học sinh chỉ được đứng trong cổng trường, khi nào thấy đúng bố mới ra ngoài.

Tuy nhiên đến 10h02 vẫn không thấy phụ huynh đến đón. Giáo viên chủ nhiệm gọi vào số máy của mẹ học sinh này. Lúc đó, cô giáo chủ nhiệm mới giật mình khi phụ huynh cho biết rằng bố của học sinh đang làm việc ở nước ngoài, gia đình cũng không có việc gì và không xin đón con sớm.

Ngay lập tức, giáo viên chủ nhiệm liên lạc lại với cô giáo đưa học sinh trở lại lớp.

Sự việc đã khiến giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh học sinh hoang mang, lo lắng. Cô giáo chủ nhiệm sau đó cũng đăng tải thông tin sự việc kèm số điện thoại để cảnh báo với mọi người. Cô giáo này cũng nghi ngờ có người nào đó đang lấy sự an toàn của học sinh ra làm trò đùa vì mục đích cá nhân.

Chủ tịch UBND phường Nghi Hương cho biết, sau khi nhận thông tin đã báo cho cơ quan công an. Hiện, Công an phường Nghi Hương, Công an TX. Cửa Lò đã đến trường làm việc để điều tra làm rõ vụ việc này.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

4 lỗi sai be bét khiến chị em "ở nhà suốt ngày" mà da vẫn sần sùi, đầy mụn nhọt