Báo Mỹ ca ngợi đội tuyển nữ Việt Nam, góp mặt ở World Cup "đã là một chức vô địch"

2023-07-22 08:40
- Trước thềm trận tranh tài giữa Mỹ và Việt Nam tại World Cup nữ 2023, báo Time của Mỹ đã có bài viết về khoảng khắc mà người hâm mộ bóng đá ở cả hai quốc gia trông đợi.

ĐT nữ Việt Nam sẽ giao đấu nhà đương kim vô địch thế giới Mỹ trong trận đấu diễn ra vào lúc 8h ngày 22/7, trận đấu đầu tiên của bảng E. Mặc dù kết quả trận đấu gần như chắc chắn sẽ là chiến thắng cho ĐT Mỹ nhưng sự kiện trận đấu này diễn ra đã được báo chí Mỹ coi là một cột mốc lớn cho bóng đá Việt Nam, rằng kết quả ra sao không còn quá quan trọng.

Theo Time, ở Việt Nam, người hâm mộ bóng đá dự kiến dậy sớm vào thứ Bảy (ngày 22.7), để theo dõi trận đấu mở màn lúc 8h sáng của đội tuyển nữ Việt Nam trong vòng chung kết Giải Vô địch Bóng đá nữ Thế giới 2023 và chờ đợi khoảnh khắc làm nên lịch sử của đất nước.

Báo Mỹ ca ngợi đội tuyển nữ Việt Nam, góp mặt ở World Cup đã là một chức vô địch

Fan của Đội tuyển Việt Nam cổ vũ cuồng nhiệt tại trận bóng giao hữu giữa Đức và Việt Nam tại SVĐ Am Bieberer Berg ở Đức.

Fan của Đội tuyển Việt Nam cổ vũ cuồng nhiệt tại trận bóng giao hữu giữa Đức và Việt Nam tại SVĐ Am Bieberer Berg ở Đức.

The Rabbit Hole - quán bar thể thao kiểu Ireland ở Thành phố Hồ Chí Minh - thường mở cửa lúc 15h hàng ngày nhưng sẽ mở cửa lúc 7h45 sáng 22/7 để đón người hâm mộ đến theo dõi tuyển nữ Việt Nam thi đấu với đương kim vô địch Mỹ. “Bất cứ khi nào Việt Nam thi đấu bóng đá quốc tế, chỗ chúng tôi đều rất đông khách", ông Ó Broin cho hay.

"Tại Việt Nam - đất nước gần 100 triệu dân - bóng đá được mệnh danh là "môn thể thao vua". Ước tính có 75% dân số Việt Nam say mê bóng đá - tỉ lệ cao nhất châu Á. Trong khi đó, chỉ 32% người Mỹ tự nhận đam mê bóng đá. Và những dịp đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam thi đấu tốt tại các giải quốc tế, người hâm mộ cuồng nhiệt đổ ra đường với cờ, trống, kèn và ăn mừng tới đêm khuya" - cây viết Koh Ewe của Time chỉ ra.

Trong khi đó Henry Bushnell của Yahoo Sports cho rằng bản thân hành trình gian truân để tới được World Cup của ĐT nữ Việt Nam đã là một chức vô địch. “Đất nước này trong nhiều năm sau giải phóng không có đội tuyển, các thiếu nữ bị gia đình ngăn cấm thi đấu thể thao chuyên nghiệp và khi đội tuyển thành lập họ phải mặc tạm những cái áo quá khổ của các đồng nghiệp nam”, Bushnell viết. 

“Họ đã du hành khắp châu lục, gặp đủ loại đối thủ và khi không đá bóng họ làm đủ thứ nghề như bán dừa hay bánh mỳ. Trận đấu ngày thứ Bảy tại Auckland, ĐT Việt Nam sẽ không thể thắng. Nhưng con đường dài nào cũng có điểm dừng của thành công, và đến được World Cup đã là điểm dừng lý tưởng của con đường bóng đá nữ Việt Nam đã đi.

Sau đó sẽ lại là một con đường dài khác với điểm dừng khác, nhưng đó sẽ là câu chuyện của tương lai”.

Các đầu báo Mỹ khác thì tin rằng đây sẽ là một trận đấu dễ dàng cho Mỹ không kém gì trận thắng Thái Lan 13-0 trước kia. Bài viết của tờ Boston Globe có đoạn: “Không có một đội bóng nào trên thế giới, kể cả ở cấp CLB, có được chiều sâu trên hàng tấn công như Mỹ. ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ ‘dựng boong ke’ và phản công nhanh để mong ghi bàn, nhưng đây chẳng phải lần đầu Mỹ gặp những đối thủ như vậy, bởi rốt cuộc họ sẽ sụp đổ trong hiệp 2".

PV (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

15 phút mỗi ngày cho vóc dáng siêu đỉnh