Chủ quán bún có chuột ở Hà Nội lên tiếng: "Quán tôi rất sạch sẽ"

2023-07-21 22:00
- Bà Bích cho biết, gần 30 năm bán hàng quán đều rất sạch sẽ, chuyện có chuột chỉ là hy hữu.

Ngày 19/7, mạng xã hội Facebook chia sẻ đoạn clip mất an toàn vệ sinh thực phẩm tại một quán bún mọc.

Theo nội dung đăng tải, trong khi bà chủ đang làm bún cho khách thì bên cạnh có một con chuột bò lên túi bún và thản nhiên ăn bún. Clip sau đó thu hút sự quan tâm của dư luận, khiến nhiều người rùng mình kinh sợ...

Theo anh H.Đ.C, là shipper giao đồ ăn và trực tiếp quay lại clip, anh đã quay tại một quán bún mọc, chân giò ở ngõ 4 Phương Mai trưa 19/7. Khi anh đến quán lấy đồ ăn thì chủ quán đang chuẩn bị đơn hàng cho khách.

Chủ quán bún có chuột ở Hà Nội lên tiếng: Quán tôi rất sạch sẽ

Hình ảnh con chuột bò lên túi bún trong khi chủ quán đang làm bún cho khách ngay bên cạnh khiến dân mạng "rùng mình" (Ảnh cắt từ clip)

Trong lúc chờ đợi, anh C nhìn thấy một con chuột to đang bò trên túi bún và ăn bún nên đã lấy điện thoại quay lại sự việc trên. Rời khỏi quán, anh đăng clip lên một hội nhóm trên mạng xã hội, lưu ý mọi người cân nhắc khi đặt quán ăn này vì vệ sinh an toàn thực phẩm không đảm bảo.

Đây là quán ăn vỉa hè trong khu dân cư ngõ 4 phố Phương Mai, chuyên kinh doanh bún mọc, bún chân giò.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích (59 tuổi) - chủ quán bún mọc nơi xảy ra sự việc, cho biết quán đã tạm dừng hoạt động tại cửa hàng và trên toàn bộ ứng dụng đặt hàng trực tuyến ngay khi đoạn clip về quán bị lan truyền trên mạng.

Bà Bích chia sẻ, đây là quán của gia đình bà, đã bán ở đây gần 30 năm và chưa từng chứng kiến sự việc như vậy. Quán cũng chưa bao giờ nhận phản hồi góp ý về vấn đề gì về vệ sinh an toàn thực phẩm. "Quán tôi rất sạch sẽ, tôi vẫn ngồi đây bán bao nhiêu năm, từ xưa đến nay chưa xảy ra vấn đề gì bao giờ", chủ quán khẳng định.

Chủ tịch UBND phường Phương Mai khẳng định sự việc trên vi phạm nghiêm trọng về an toàn thực phẩm trong kinh doanh. “Đoàn kiểm tra của phường đã lập biên bản, đề xuất xử phạt đối với bà B. theo Nghị định 115/2018/NĐ CP ngày 4/9/2018 về lĩnh vực an toàn thực phẩm", bà Nga thông tin.

Hiện tại, phường Phương Mai đã yêu cầu chủ quán tạm dừng kinh doanh, đồng thời tổng vệ sinh, làm sạch toàn bộ khu vực và dụng cụ bán hàng.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Lộ danh tính và sự thật bất ngờ về bạn trai mới của Phạm Quỳnh Anh