Hy hữu: Cô gái 19 tuổi nhập viện chỉ vì nhổ một sợi lông chân

2023-07-21 15:11
- Tại thời điểm nhập viện, chân bệnh nhân bị tấy đỏ, đầu ngón chân cái mưng mủ. Không chỉ vậy, từ cổ chân đến bàn chân cô gái đều sưng nề.

Ngày 21/7, Bác sĩ Lê Văn Thiệu, Khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương (Hà Nội) cho biết các bác sĩ vừa tiếp nhận một ca bệnh hy hữu.

Đó là nữ bệnh nhân N.P.T (19 tuổi, trú tại Hà Nội) vào khám trong tình trạng chân trái bệnh nhân bị tấy đỏ, đầu ngón chân cái mưng mủ, sốt cao trên 39 độ C.

Theo lời bệnh nhân, cô thấy trên ngón chân cái có sợi lông mọc ngược nên “ngứa mắt” nhổ đi. Vài tiếng sau, T. thấy ngón chân cái sưng nề. Một ngày sau, vùng này tiếp tục sưng to và có mủ trắng, bàn chân từ cổ chân đến mắt cá cũng đỏ tấy. T. thấy cơ thể sốt lúc nóng hừng hực, lúc rét đắp chăn bông vẫn run nên cô đã vội vàng vào viện.

Hy hữu: Cô gái 19 tuổi nhập viện chỉ vì nhổ một sợi lông chân

Tại bệnh viện, BS Thiệu cho hay: “Chính việc nhổ bỏ sợi lông đã tạo đường xâm nhập cho vi khuẩn, đặc biệt là tụ cầu vàng. Tụ cầu vàng là một loại nhiễm khuẩn do vi khuẩn thuộc họ Streptococcus gây ra.

Nhiễm khuẩn tụ cầu thường lây lan qua việc tiếp xúc với các giọt bắn, hắt hơi hoặc tiếp xúc với đồ dùng cá nhân của người bệnh. Vi khuẩn tụ cầu vàng trên da cũng có thể xâm nhập vào cơ thể thông qua các vết thương hở dù rất nhỏ".

BS Thiệu đã chỉ định cho bệnh nhân dùng kháng sinh, dự kiến, thời gian điều trị có thể kéo dài từ 1 đến 2 tuần.

Mặc dù là hi hữu, nhưng theo khuyến cáo của BS Thiệu, nguy cơ nhiễm khuẩn có thể xảy ra ở bất kỳ ai, đặc biệt là những người có miễn dịch yếu như trẻ em, người già. Để hạn chế nguy cơ nhiễm vi khuẩn, người dân cần tạo thói quen rửa tay thường xuyên với xà phòng, hạn chế giơ tay lên xoa mặt, mũi nhất là tay chưa vệ sinh. Đồng thời, giữ gìn vệ sinh đồ dùng cá nhân và môi trường sống sạch sẽ.

PV (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Các mỹ phẩm ĐẠI KỴ với nhau, nếu dùng chung làn da sẽ bị tàn phá nặng nề