"Rửa thịt" bằng nước than đen ngòm: Xử phạt chủ quán bún chả 3,5 triệu đồng

2024-06-20 19:23
- UBND phường Văn Miếu (quận Đống Đa, Hà Nội) xử phạt chủ quán bún chả bị tố "rửa thịt" bằng nước than đen ngòm tổng 3,5 triệu đồng cho 3 lỗi vi phạm.

Liên quan đến vụ quán bún chả trên phố Quốc Tử Giám rửa thịt bằng nước than đen ngòm, UBND phường Văn Miếu đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở này.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà P. (63 tuổi, trú phường Văn Chương, quận Đống Đa), chủ quán bún chả này cho biết, trong lúc nướng có miếng chả thịt rơi khỏi vỉ nướng vào khay hứng mỡ. Sau đó, bà P. đã gắp miếng chả vào vỉ để tiếp tục nướng.

Qua kiểm tra, cơ sở xuất trình được bản cam kết an toàn thực phẩm, sổ nguồn gốc thực phẩm, bản tự xác nhận kiến thức của chủ cơ sở và nhân viên.

Tuy nhiên, quán không xuất trình được giấy khám sức khỏe định kỳ của người lao động. Giải thích về điều này, chủ quán bún chả cho hay "đã khám nhưng làm thất lạc".

Rửa thịt bằng nước than đen ngòm: Xử phạt chủ quán bún chả 3,5 triệu đồng

Khay hứng nước mỡ thịt của quán bún chả

Tổ công tác xử phạt quán tổng 3,5 triệu đồng, bao gồm 3 lỗi: không có tủ kính để bảo quản hàng (750.000 đồng), không đeo găng tay trong khi chế biến (750.000 đồng) và không có giấy khám sức khỏe của người lao động (2.000.000 đồng).

Tổ công tác đề nghị chủ cơ sở khắc phục các lỗi trên, nộp phạt theo quy định và chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm đối với cơ sở thức ăn đường phố.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook đăng tải đoạn clip ghi lại hình ảnh nhân viên quán bún chả ngồi nướng thịt ngay trên vỉa hè khiến nhiều người xôn xao. Theo nội dung đoạn clip chia sẻ, người phụ nữ cầm theo vỉ nướng thịt sau đó gắp miếng thịt nhúng luôn xuống phần nước than đen sì lẫn với nước mỡ chảy ra từ những phần thịt nướng trước đó ở bên dưới chiếc khay sắt.

Đoạn clip sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người rùng mình, bày tỏ bức xúc với tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Không ít người cho biết từng là khách quen ở đây nhưng từ nay sẽ không bao giờ quay lại quán bún chả này thêm một lần nào nữa.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Gin Tuấn Kiệt cầu hôn Puka: Showbiz Việt sắp có thêm cô dâu mới!