Đội tuyển nữ Việt Nam sắp đấu đội tuyển Mỹ: HLV Mai Đức Chung nói gì khi đấu số 1 thế giới?

2023-07-21 15:54
- Trước ngày ra quân gặp tuyển Mỹ, HLV Mai Đức Chung và đội trưởng Huỳnh Như đã có buổi họp báo trước trận trận khai màn bảng E World Cup nữ 2023.

Sáng 21/7, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã tham dự buổi họp báo tại bảng E trước thềm World Cup nữ 2023. Chiến lược gia 72 tuổi bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên góp mặt tại sân chơi lớn nhất hành tinh.

"Chúng tôi thi đấu với mục đích giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Đội tuyển Việt Nam vẫn còn rất non trẻ, nhiều điều phải học thêm từ các đội bóng trên thế giới. Ở giải đấu năm nay, khu vực Đông Nam Á có 2 đại diện là Việt Nam và Philippines. Đó là niềm tự hào của chúng tôi", huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ.

Ở lượt trận mở màn, tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với đương kim vô địch Mỹ. Đây sẽ là thử thách rất lớn với Huỳnh Như và các đồng đội.

Đội tuyển nữ Việt Nam sắp đấu đội tuyển Mỹ: HLV Mai Đức Chung nói gì khi đấu số 1 thế giới?

HLV Mai Đức Chung.

Trả lời câu hỏi từ phóng viên quốc tế về trận đấu ngày mai gặp Mỹ, HLV Mai Đức Chung nhận định: “Trong bóng đá, chúng ta không thể nói trước được điều gì. Argentina vô địch chung cuộc, nhưng vẫn thua ngay trận đầu tiên trước Saudia Arabia. Bóng đá luôn có bất ngờ. Tất nhiên, chúng tôi cũng không nghĩ có thể giành thắng lợi trước Mỹ, nhưng tuyển nữ Việt Nam hứa sẽ thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất, nỗ lực lớn nhất, đúng với tinh thần người phụ nữ Việt Nam”.

Trước câu hỏi liệu tuyển nữ Việt Nam có cửa thắng, ông Chung vui vẻ: “Cũng cần phải nói thêm rằng, nếu thắng được Mỹ thì quá tuyệt vời. Chúng tôi cũng không từ chối việc thắng đội tuyển Mỹ”.

Cũng tại cuộc họp báo, về phía đội trưởng Huỳnh Như, cô thừa nhận đây là một giấc mơ cổ tích đã thành hiện thực: "Có lúc tôi sẽ nằm nghĩ lại, ngày xưa đá quả dừa, banh nhựa, cực khổ nhưng giờ đã khác. Giờ đứng đây, đá World Cup nữ, nó là câu chuyện cổ tích đã thành hiện thực. Nên tôi rất tự hào và cảm ơn mọi người, mong mọi người hãy tin tưởng chúng tôi, cả đội sẽ làm tất cả vì mọi người".

Khi hỏi việc đội tuyển Mỹ từng thắng Thái Lan 13-0, Huỳnh Như và đồng đội có lo lắng về viễn cảnh này. Đội trưởng tuyển nữ Việt Nam cho biết cô với các đội đã đối đầu với các đội hàng đầu nên không lo sợ gì: "World Cup này, đội đã chuẩn bị một tinh thần thép, ra sân chiến đấu hết mình. Chúng tôi chuẩn bị tư tưởng rồi, tôi nói với đội vào giải không sợ gì cả.

Không quan tâm đối thủ là ai, mỗi trận đấu là chiến hết mình, để mang hình ảnh bóng đá nữ Việt Nam đến người hâm mộ trên toàn thế giới".

Trận ra quân của tuyển nữ Việt Nam với tuyển Mỹ sẽ diễn ra lúc 8 giờ ngày 22/7 tại sân Eden Park.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Cách bỏ chặn facebook trên điện thoại iPhone