Thực hư thông tin FIFA cấm ông Mai Đức Chung đăng ký chức danh HLV trưởng ở World Cup 2023

2023-07-15 16:09
- Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho hay, HLV Mai Đức Chung vẫn đang được đăng ký chức danh HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam tham dự vòng chung kết bóng đá nữ thế giới (World Cup nữ 2023).

Trong ngày 14 - 15/7, trên mạng xã hội nở rộ thông tin HLV Mai Đức Chung không được trực tiếp chỉ đạo Đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023.

Nguyên nhân là bởi vị chiến lược gia 72 tuổi hiện vẫn chưa có chứng chỉ FIFA Pro (chuyên nghiệp) theo quy định. HLV Mai Đức Chung chỉ mới có bằng A của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Do đó, FIFA sẽ cấm ông Mai Đức Chung đăng ký chức danh HLV trưởng ở World Cup 2023

Ngoài ra, một số ý kiến phỏng đoán một số ý kiến nhiều khả năng trợ lý Đoàn Thị Kim Chi sẽ là người được chỉ định vào vị trí HLV trưởng Đội tuyển nữ Việt Nam ở giải đấu sắp tới, bởi Kim Chi đã có bằng HLV pro.

Thực hư thông tin FIFA cấm ông Mai Đức Chung đăng ký chức danh HLV trưởng ở World Cup 2023

HLV Mai Đức Chung vẫn được đăng ký với chức danh HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, FIFA không hề yêu cầu HLV trưởng đội tuyển quốc gia tham dự World Cup nữ phải có bằng HLV chuyên nghiệp. Danh sách đăng ký chức danh cũng đã được nộp lên FIFA từ lâu và không hề có chuyện thay đổi.

Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cũng khẳng định thông tin trên mạng là không chính xác, bởi ông Mai Đức Chung vẫn là HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023.

Ông Dương Nghiệp Khôi khẳng định: "Thông tin trên mạng là bậy bạ, HLV Mai Đức Chung không làm thì ai làm. Ở World Cup nữ 2023, FIFA không yêu cầu HLV phải có bằng pro. Bởi nếu có thì FIFA đã phải quy định ngay từ vòng loại".

Dù chưa có bằng Pro nhưng HLV Mai Đức Chung đã có chứng chỉ tương đương. Mặt khác, tương tự như ở Asian Cup nữ 2022 cũng là vòng loại World Cup nữ 2023, HLV Mai Đức Chung vẫn đủ điều kiện dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam ở World Cup nữ 2023 vì ông đã có bằng A và thâm niên trên 5 năm dẫn dắt ĐTQG.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Những nhan sắc khiến Hải Phòng nổi danh 'miền gái đẹp'