Bà nội U70 và cháu gái cùng dự thi tốt nghiệp THPT 2023: Cảm xúc khó tả ngày đầu thi môn Văn

2023-06-28 09:32
- Hôm nay (28/6), hơn một triệu thí sinh trên cả nước chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Trong số đó có những thí sinh đặc biệt, như bà nội U70 đi thi cùng với cháu gái.

Tại một số điểm thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn Hà Nội, do trời mưa đúng vào thời gian thí sinh đến thi môn đầu tiên nên giao thông ùn ứ nhẹ.

Bà nội U70 và cháu gái cùng dự thi tốt nghiệp THPT 2023: Cảm xúc khó tả ngày đầu thi môn Văn

Thí sinh ở Hà Nội "đội mưa" trong ngày đầu tiên thi tốt nghiệp THPT 2023

Mặc dù trời mưa, lực lượng chức năng và sinh viên tình nguyện đã có mặt từ sáng sớm để hỗ trợ thí sinh và người nhà, hướng dẫn thí sinh vào đúng phòng thi, đảm bảo giao thông, tránh ùn tắc quanh khu vực thi.

Tại TP.HCM, thời tiết khá thuận lợi để các em đến điểm thi. Trong kỳ thi này, nhiều thí sinh "đặc biệt" cũng dự thi với quyết tâm cao. Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi (quận 4, TPHCM), là nơi dự thi của sĩ tử U70 Ngô Thị Kim Chi (SN 1959, quận 7, TPHCM). Bà Chi là một trong số những thí sinh lớn tuổi nhất của kỳ thi năm nay.

Bà nội U70 và cháu gái cùng dự thi tốt nghiệp THPT 2023: Cảm xúc khó tả ngày đầu thi môn Văn

Bà Kim Chi cho biết sẽ nỗ lực hết sức để làm bài thi tốt nghiệp THPT.

Từng hai lần phải bỏ học để lo kinh tế và chăm sóc gia đình, mãi đến năm 2016 khi các con được yên bề, bà Chi quyết tâm theo đuổi việc học và học lại chương trình lớp 6 khi ở tuổi 57.

Ước mơ được đến trường, được đi học luôn đau đáu, thường trực đã giúp bà Chi vượt qua những lời dị nghị như "Trời đất, già như trái cà rồi còn đi học"; "Già vậy rồi còn đi học làm gì?"...

Bà Chi rất vui và tự hào vì có chồng, con và các cháu là hậu phương vững chắc ủng hộ mình.

Chia sẻ về cảm xúc trước khi vào thi, bà Kim Chi cho biết, bà thấy rất hồi hộp, một cảm xúc khó tả len lỏi trong người. Theo bà Chi, khó tả bởi vì đây là kỳ thi mơ ước trong đời của bà, nếu không quyết tâm, không cố gắng bền bỉ suốt 7 năm qua, thì giấc mơ này cũng sẽ mãi mãi chỉ là giấc mơ.

Trong kỳ thi tốt nghiệp này, điều đặc biệt khác là bà Chi thi cùng cháu ruột. Suốt thời gian qua, hai bà cháu động viên nhau ôn thi, bài nào khó thì bà hỏi cháu; bài nào cháu chưa hiểu thì tự động hỏi bà...

"Thật sự tôi cảm thấy rất khó tả, vừa vui, vừa hồi hộp, vừa lo lắng. Gia đình, người thân và bạn bè đều động viên tôi suốt thời gian qua. Chưa biết kết quả thi như thế nào, nhưng tôi cũng sẽ cố gắng hết sức, làm tốt nhất có thể", bà Chi tâm sự.

Thông tin từ Sở GDĐT TP.HCM cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, TP.HCM có 9 thí sinh đặc biệt được hỗ trợ đặc biệt tại 9 điểm thi khác nhau.

Các thí sinh này đều không thể tự viết bài thi vì gặp tai nạn, té ngã dẫn đến gãy tay. Sở GDĐT TP.HCM đã bố trí cho các em phòng thi riêng, có giám thị hỗ trợ viết dùm và thực hiện đúng quy chế thi về máy ghi âm, ghi hình, giám thị trong phòng, giám thị hành lang...

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Gu thời trang đời thường trẻ trung, thanh lịch của Miss World Vietnam 2022 Huỳnh Nguyễn Mai Phương