4 vị trí trong nhà để trống không khác nào quét lộc ra sân, càng đầy tài lộc càng dồi dào

2023-07-10 17:12
- Ít ai biết được rằng những vị trí này trong nhà không được để trống để tránh được tình trạng thất thoát tài lộc, mang lại may mắn cho gia đình

1. Sau bếp không nên để trống

Theo quan niệm trong phong thủy, bếp là nơi tụ lộc của căn nhà, cho nên vị trí đặt bếp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc, vận may và sự hưng thịnh của một gia đình. Nếu chẳng may đặt bếp vào những vị trí không hợp phong thủy sẽ khiến gia đình gặp những xui xẻo không mong muốn. 

Cụ thể, bếp không nên đặt ngược hướng nhà, đối diện với cửa chính, nhà vệ sinh, cửa phòng ngủ, gần cống rãnh. Bếp cũng không nên đặt ở giữa các nơi chứa nước chẳng hạn như giữa bồn rửa bát và tủ lạnh,... 

Đặc biệt, ít ai biết vị trí đặt bếp chuẩn phong thủy luôn phải đặt dựa vào tường, tức sau bếp không nên để trống. Tuyệt đối không đặt bếp chênh vênh một nơi nào đó mà không có chỗ dựa, nếu không ánh nắng chiếu qua bếp sẽ gây hao tổn vượng khí của gia đình.

2. Tủ lạnh không được để trống

Tủ lạnh là kho lương thực của mỗi gia đình, vì vậy bạn không nên để tủ lạnh của gia đình mình trống rỗng kẻo cuộc sống trở nên bất an, túng thiếu. Ngược lại, lúc nào cũng cần để đồ thật nhiều trong tủ lạnh sẽ giúp cho tâm trạng luôn vui vẻ, cuộc sống thuận lợi hơn rất nhiều.

Ngoài ra bạn cũng không nên tận dụng nóc tủ lạnh để đặt những đồ vật linh tinh trên đó. Ta thường thấy có người nhằm để tiết kiệm không gian, nên đã đặt lò vi sóng, lò nướng hay máy xay sinh tố lên nóc tủ lạnh.

3 vị trí trong nhà để trống không khác nào quét lộc ra sân, càng đầy tài lộc càng dồi dào

Chưa nói về góc độ phong thủy, thì về khoa học, sóng điện từ do các thiết bị điện này phát ra đã ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe người sử dụng.

3. Thùng gạo không được để trống

Theo danh sách những đồ vật trong nhà không được để trống, hũ (thùng, tủ) gạo trong bếp được xem như là kho gạo, kho tài sản và sự hưng thịnh về tài vật, hạnh phúc của gia đình nên tuyệt đối không được để trống.

Việc đổ đầy thùng gạo tượng trưng cho sự an toàn của một gia đình, không phải bận tâm quá nhiều về cơm ăn áo mặc. Đây là điều đặc biệt quan trọng trong văn hóa gia đình của người xưa. Bạn không nên để thùng gạo trống rỗng, cạn kiệt vì đó có thể tượng trưng cho việc của cải, may mắn không còn. Cho nên, khi gạo gần hết phải mua tiếp đợt gạo tiếp theo để cho vào hũ.

Hũ gạo phải đặt ở nơi thật kín đáo trong khu bếp và phải được kê lên để chống ẩm. Tuy vậy, hũ gạo cũng không nên đặt quá cao so với nền bếp.

Gạo từ lúa trồng từ đất mà ra nên thuộc mệnh Thổ. Vì thế nên đặt hũ gạo ở phương vị Thổ (Tây Nam và Đông Bắc) là tốt nhất, đây được gọi là vị trí đại lợi cho gia đình.

4. Giá sách không nên để trống

Có câu “sách vừa là bạn, sách vừa là thầy”, nếu muốn có cuộc sống tốt hơn thì nhất định phải làm phong phú giá sách của mình. Cho dù bạn có kiếm tiền giỏi cỡ nào cũng sẽ không bền nếu như bạn không có tri thức. 

3 vị trí trong nhà để trống không khác nào quét lộc ra sân, càng đầy tài lộc càng dồi dào

Việc tích lũy kiến thức bạn có thể học hỏi ở nhiều nguồn như từ kinh nghiệm thực tế, từ bạn bè, đồng nghiệp, xã hội,... nhất là từ những cuốn sách. Một người có kiến thức phong phú sẽ tự tin hơn, dễ đạt được thành công hơn. 

Do đó hãy đầu tư cho bạn và gia đình những cuốn sách từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Hơn nữa, một gia đình coi trọng giáo dục thì con cháu sẽ dễ gặt hái được thành công trong tương lai hơn. 

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Động tác Yoga trên không giúp Momo (TWICE) giảm cân thành công, thân hình đẹp như tạc tượng