Mẹ cứ vô tư cho con ăn hải sản sai cách mà không biết rằng cực kỳ nguy hại với sức khỏe của con

Emdep.vn - Hải sản như tôm, cá rất giàu dinh dưỡng nhưng cho bé ăn sai cách sẽ gây ra nguy hại lớn với sức khỏe của trẻ.

Hải sản (tôm, cua, cá...) chứa nhiều dinh dưỡng có lợi cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu mẹ cứ vô tư cho con ăn mà không biết cách thì sẽ gây ra những nguy hại rất lớn đối với trẻ.

Dưới đây là những sai lầm mẹ hay mắc phải khi cho con ăn hải sản.

Cho bé ăn hải sản quá sớm

Từ 6 tháng tuổi, trẻ bắt đầu được ăn dặm. Thực phẩm thích hợp nhất lúc này chính là tinh bột, rau củ chứ không phải là chất đạm, hải sản. Nhiều mẹ "tham", muốn bổ sung nhiều dinh dưỡng cho con ngay từ đầu nên đã vội vàng cho trẻ ăn hải sản. Điều này không hề tốt vì hải sản dễ gây dị ứng cho trẻ. Sau khoảng 1 tháng kể từ thời điểm ăn dặm, mẹ mới nên tập cho trẻ ăn hải sản, bắt đầu từ nước ngọt rồi mới chuyển sang nước mặn. Mẹ nên cho bé ăn từ từ từng ít một để thích nghi dần. Nếu bé có cơ địa dị ứng với hải sản, phụ huynh cần phải thận trọng hơn.  

Mẹ cứ vô tư cho con ăn hải sản sai cách mà không biết rằng cực kỳ nguy hại với sức khỏe của con

Cho trẻ ăn quá nhiều hải sản  

Hải sản là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng quý giá. Tuy nhiên, không phải cứ ăn nhiều là tốt. Các chuyên gia khuyên rằng, mẹ có thể cho bé ăn 1-2 bữa hải sản/ngày. Tùy theo tháng tuổi mà lượng ăn khác nhau.  

Trẻ 7-12 tháng có thể ăn 20-30 gram cá, tôm (đã bỏ xương, vỏ, chỉ lấy phần thịt) và nấu với bột, cháo. Mỗi ngày có thể ăn 1 bữa, tối thiểu ăn 3-4 bữa/tuần.  

Trẻ 1-3 tuổi: có thể ăn 30 - 40 g thịt hải sản/bữa, mỗi ngày 1 bữa nấu với cháo hoặc mỳ, bún, súp... 

Trẻ 4 tuổi trở lên: mỗi bữa có thể ăn 50-60 g thịt của hải sản/bữa, ghẹ có thể ăn 1/2 con/bữa, tôm to có thể ăn 1-2 con (tương tương với 100g cả vỏ)/bữa. Có thể ăn 1-2 bữa/ngày.  

Chế biến không đúng cách  

Chế biến hải sản không đúng cách mà cho trẻ ăn cũng rất nguy hiểm. Bởi lúc này hệ tiêu hóa của con vẫn chưa thực sự hoàn thiện để có thể tiêu hóa như người lớn. Trẻ cần được ăn chín, uống sôi, không được ăn hải sản chế biến chưa chín như làm gỏi.

Cha mẹ cũng nên nghiền, xay tôm, cua, cá nhuyễn mịn để nấu đồ ăn cho trẻ và tăng dần độ thô thích hợp với từng độ tuổi.

  

 Moon (tổng hợp)

loading...

Tags : Từ khóa



Xem thêm