Muốn giảm cân sau Tết, chị em không thể bỏ qua 5 tư thế yoga đơn giản này

Emdep.vn - Các tư thế yoga dưới đây không chỉ thích hợp cho người mới bắt đầu mà còn giúp bạn đạt được kết quả giảm cân như ý.

1. Tư thế cái ghế

Chị em mới bắt đầu thực hiện chế độ giảm cân không thể bỏ qua 5 tư thế yoga đơn giản

Bài tập này tác động hiệu quả lên vùng cơ hông, đùi, lưng và ngực. Nó còn kích thích dạ dày, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giúp giảm cân.

Cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn hãy đứng thẳng, hai chân chụm vào nhau. Bạn hít sâu và đưa hai tay lên đầu, hai bàn tay hướng vào nhau. Tiếp đến, bạn uốn cong đầu gối như thể bạn đang ngồi trên một chiếc ghế. Cố gắng giữ vị trí này ít nhất 60 giây.

Ban đầu, bạn sẽ gặp chút khó khăn. Ngày đầu tiên, bạn sẽ bị đau chân nhưng cơn đau sẽ dần dần biến mất. Bạn sẽ thấy kết quả chỉ trong một vài ngày. Hệ tiêu hóa được cải thiện và cơ bắp của bạn sẽ săn chắc hơn.

2. Tư thế góc cố định

Chị em mới bắt đầu thực hiện chế độ giảm cân không thể bỏ qua 5 tư thế yoga đơn giản

Đây là một bài tập rất đơn giản nhưng giúp giảm cân hiểu quả. Tư thế này rất dễ dàng cho người mới bắt đầu. Nó tác động trực tiếp đến cơ bụng và đùi, có tác dụng giảm căng thẳng, trị hen suyễn và vô sinh.

Cách thực hiện:

Bạn hãy ngồi thẳng lưng, duỗi 2 chân trên thảm tập. Sau đó, bạn co 2 chân lại và uốn cong đầu gối sau cho hai gót chân chạm vào nhau. Giữ tư thế này trong 1 phút và trở lại vị trí ban đầu.

3. Tư thế lạc đà

Chị em mới bắt đầu thực hiện chế độ giảm cân không thể bỏ qua 5 tư thế yoga đơn giản

Tư thế này giúp “đốt cháy” mỡ thừa vùng bụng đùi và giảm cân. Nó cũng nhắm vào vùng ngực và kích thích tuyến giáp khỏe mạnh hơn.

Cách thực hiện:

Bạn chỉ cần quỳ gói trên thảm, hai chân mở rộng bằng vai. Đặt hai tay lên hông và cố gắng ngả toàn thân về sau và buông từng tay nắm lấy gót chân. Giữ tư thế này trong vòng 1 phút và lặp lại 3-4 lần.

4. Tư thế rắn hổ mang

Chị em mới bắt đầu thực hiện chế độ giảm cân không thể bỏ qua 5 tư thế yoga đơn giản

Tư thế này sẽ đặt áp lực lên đường tiêu hóa và giúp nó hoạt động tốt hơn. Tư thế rắn hổ mang tăng cường cơ lưng và cột sống.

Cách thực hiện:

Bạn hãy nằm sấp trên thảm, hai tay co và lòng bàn tay úp xuống. Hít sâu, thở ra và kéo thân trên ra sau và nâng lên khỏi sàn, chống tay xuống sàn. Giữ tư thế này trong vài giây và trở lại vị trí ban đầu.

5. Tư thế con châu chấu

Chị em mới bắt đầu thực hiện chế độ giảm cân không thể bỏ qua 5 tư thế yoga đơn giản

Đây là một tư thế dễ dàng, nhưng giúp giảm cân hiệu quả. Nó cải thiện hệ tiêu hóa và đường ruột. Tập luyện thường xuyên bạn sẽ không còn lo đau lưng nữa.

Cách thực hiện:

Bạn hãy nằm ngửa, nâng hai chân lên từ phần eo và giữ hai chân thẳng. Bạn duỗi thẳng bàn chân về phía sau và thở bình thường. Nhớ thả lỏng cổ và cằm chạm sàn. Giữ tư thế này càng lâu càng tốt và lặp lại.

Ngọc Huyền – Theo Boldsky

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm