Lên kế hoạch giảm cân trong 28 ngày để sở hữu eo thon dáng đẹp

Kiki 2021-10-21 17:05
- Với kế hoạch giảm cân trong 28 ngày, bạn sẽ nhanh chóng có được vóc dáng thon thả như mong đợi.

Có vô vàn phương pháp giảm cân như phương pháp giảm cân 168, chế độ ăn kiêng lơ-carb, chế độ ăn kiêng Keto... Nhưng không phải cô gái nào cũng có thể theo được những phương pháp đó  một cách nghiêm ngặt để có được thân hình đẹp như mong muốn. Mặt khác khi thực hiện những phương pháp đó, cơ thể của bạn phải đột ngột quen với một chu trình sinh hoạt khác nên chưa thể thích ứng ngay để đạt hiệu quả. Vậy thì bạn có thể tìm hiểu kế hoạch giảm cân trong 28 ngày và thực hiện.

Kế hoạch giảm cân trong 28 ngày là gì?

Lên kế hoạch giảm cân trong 28 ngày, thực hiện theo để sở hữu eo thon dáng đẹp

Hôm nay, bạn có thể tìm hiểu thêm về kế hoạch giảm cân trong 28 ngày. Về cơ bản đây cũng là một cách giảm cân dành cho mọi người nhưng được thực hiện bằng cách từ từ điều chỉnh thói quen sinh hoạt qua 4 giai đoạn chứ không đột ngột  bắt cơ thể thích ứng với việc cắt ăn, tăng luyện tập.

Thực hiện kế hoạch giảm cân trong 28 ngày như thế nào?

 

Ngày 1- 7 ngày: Thời gian điều chỉnh

Nhiều người không biết cách giảm cân khi mới bắt đầu hoặc quá cực đoan nên bỏ cuộc hoặc không đạt được mục tiêu sau khi thực hiện. Điều quan trọng nhất khi bắt đầu là 3 việc:

1. Trau dồi thói quen tập thể dục: Đầu tiên hình thành thói quen tập thể dục ít nhất 3 lần/tuần, mỗi lần 30 phút, từ từ trau dồi thói quen tập thể dục, không nên tập cường độ quá cao ngay lúc đầu, bạn dễ bỏ cuộc vì quá mệt.

2. Giảm lượng carbohydrate: Giảm lượng carbohydrate có thể làm giảm lượng calo nạp vào rất nhiều và cũng giúp giảm béo, nên ăn ít hơn một nửa so với lượng thông thường, chẳng hạn như giảm một nửa bữa ăn.

3. Một bát rưỡi rau mỗi ngày: Rau rất giàu chất xơ, tăng cường ăn nhiều rau có thể giúp tăng cảm giác no và tránh tình trạng đói lặp đi lặp lại.

Lên kế hoạch giảm cân trong 28 ngày, thực hiện theo để sở hữu eo thon dáng đẹp

Ngày 8-14 ngày: Tiếp tục điều chỉnh thói quen

Sau khi hình thành thói quen trong tuần trước, hãy tiếp tục điều chỉnh thói quen của mình.

1. Tăng chất đạm: Nên ăn ít nhất cỡ 2 quả cọ (đối với những người tập nặng). Tăng chất đạm có thể tăng lượng calo, bảo vệ cơ bắp, tăng khối lượng cơ, tăng tỷ lệ trao đổi chất.

2. Tăng lượng nước uống : Nên uống từ 30 đến 35 ml nước cho mỗi kg trọng lượng cơ thể, nếu nhẹ hơn thì nên uống ít nhất 1500 ml.

3. Tránh đồ chiên: Cố gắng ăn càng ít đồ chiên càng tốt, điều này có thể làm giảm lượng calo nạp vào cơ thể rất nhiều.

Ngày 15-21 ngày: Tăng tốc độ

Sau khi các thói quen sinh hoạt trước đây đã được điều chỉnh, chúng sẽ được kiểm soát chặt chẽ trở lại.

1. Tăng lượng vận động: Nên tăng lên 4 đến 5 lần một tuần, mỗi lần 45 phút, để tăng tổng lượng hoạt động và tăng lượng calo tiêu thụ.

Lên kế hoạch giảm cân trong 28 ngày, thực hiện theo để sở hữu eo thon dáng đẹp

2. Kiểm soát sự thèm ăn: Ăn đầy đủ 7 phút trong mỗi bữa ăn, càng nhiều càng tốt để giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

3. Bỏ đồ ngọt: Đường tinh luyện rất dễ khiến bạn béo lên, để đạt được kết quả tốt hơn, bạn phải tránh ăn nó.

Ngày 21 - 28 ngày: Thời gian nước rút

Tiếp tục duy trì những thói quen tốt đã phát triển trước đó và bổ sung những nguyên tắc mới.

1. Tập thể dục ngắt quãng cường độ cao: Tập thể dục ngắt quãng cường độ cao là bài tập giảm mỡ rất tốt, bạn nên thực hiện khoảng 10-15 phút khi có thời gian (có thể tập mỗi ngày) để giúp giảm mỡ.

2. Tránh tinh bột tinh chế: Nên bỏ hoàn toàn đồ ăn nhiều chất bột đường như cơm, mì… trong tuần cuối cùng nhưng chất đạm phải đảm bảo đủ chất, điều này sẽ rất tốt.

3. Xem xét hiệu quả và sửa chữa tích cực: Kế hoạch ngày cuối cùng, bạn có thể kiểm tra kết quả xem có thay đổi về trọng lượng cơ thể và vòng eo hay không. Nếu có thay đổi nghĩa là kế hoạch đã thành công, nếu không có thay đổi thì phải kiểm tra xem nguyên nhân là do chế độ ăn uống hay do các yếu tố khác, tìm nguyên nhân để khắc phục.

Lên kế hoạch giảm cân trong 28 ngày, thực hiện theo để sở hữu eo thon dáng đẹp

Lưu ý khi thực hiện kế hoạch giảm cân trong 28 ngày

1. Bỏ rượu hoàn toàn

2. Nếu bạn muốn ăn đồ ngọt, nhiều nhất một lần một tuần.

3. Cố gắng ngủ đủ 7 tiếng mỗi ngày.

4. Đo trọng lượng cơ thể và vòng eo của bạn 3 đến 4 ngày một lần. Cũng có thể đo lượng mỡ cơ thể. Phần trăm mỡ cơ thể có thể được đo trước khi bắt đầu và kết thúc kế hoạch.

Kế hoạch giảm cân trong 28 ngày có thể coi là một chu kỳ, khi hết toàn bộ kế hoạch, hãy quay lại ngày đầu tiên và bắt đầu lại để duy trì những thói quen tốt, có lợi cho sức khỏe và vóc dáng của bạn.

 Momo/Theo ETtoday

qc-mypoint