Tuyết rơi ở Y Tý phủ trắng đường và mái nhà, miền Bắc tiếp tục rét hại

2021-01-11 08:21
- Hình ảnh tuyết rơi ở Y Tý sáng 11/1/2021 đã được cư dân mạng chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Theo Fanapape của kênh VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam, từ đêm qua, tại Y Tý (Bát Xát - Lào Cai) đã bắt đầu có tuyết rơi.

"Đến sáng nay, tuyết đã rơi dày hơn rất nhiều và phủ trắng đường đi cũng như những mái nhà. Anh Phu Suy Thó (chủ homestay Discovery Y Tý) cho biết, dù tuyết rơi rất đẹp nhưng anh không mong hiện tượng này xảy ra vì nó sẽ gây thiệt hại đến cây trồng và vật nuôi của bà con.
Những ai muốn ngắm tuyết thì hãy tranh thủ lên Y Tý ngay lúc này nhé! Các bạn nếu tự lái xe cũng cần hết sức cẩn thận để tránh trơn trượt nhé", thông tin từ fanpage cho biết.

Tuyết rơi nhẹ ở khu vực gần trung tâm Sapa - Ảnh: Thanh Huyen Do.

Theo hình ảnh của cư dân mạng chia sẻ trên một nhóm khác thì khu vực gần trung tâm thị xã Sapa cũng có tuyết rơi nhưng không dày và nhiều như Y Tý. Tuy nhiên, qua hình ảnh có thể thấy một lớp tuyết mỏng bám trên đỉnh ô tô.
Còn một người khác cũng đăng tải clip đăng lúc 6h30' sáng nay 11/1/2021 quay được hình ảnh tuyết rơi phủ trắng cả ô tô. Đây được xem là hiện tượng thiên nhiên hiếm khi xảy ra ở một nước nhiệt đới như Việt Nam nên thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Có những gia đình đã phải túc trực ở các vùng cao vài ba hôm để được nhìn thấy tuyết, những người khác không có cơ hội lên vùng cao cũng ao ước một lần được chứng kiến cảnh thú vị này.

Hình ảnh tuyết rơi phủ trắng đường, mái nhà ở Y Tý sáng nay (11/1) - Nguồn: VTV3

(Ảnh cắt từ clip của Vũ Minh Hiển)

Không khí lạnh tăng cường
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên trong ngày và đêm nay (11/01), ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Khánh Hoà có mưa, mưa rào. Ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế trời tiếp tục rét hại với nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ, vùng núi 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ và có khả năng xảy ra băng giá, riêng các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế 9-12 độ; các tỉnh từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ; Tây Nguyên đêm và sáng trời rét; Nam Trung Bộ và Nam Bộ trời lạnh vào đêm và sáng sớm.
Ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,0-3,0m. Vùng biển Trung Bộ, Nam Bộ và vùng biển phía Tây của Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 3,0-5,0m; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9-10, biển động mạnh, sóng biển cao từ 4,0-6,0m. Trên đất liền ở Bắc Bộ và Trung Bộ gió đông bắc mạnh dần lên cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5, giật cấp 6.
AM

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Chọn yêu một người đàn ông