Thời tiết 9/1/2021: Trời rét hại nhiều nơi, ngủ dậy chớ ra khỏi chăn đột ngột kẻo nguy hiểm

2021-01-09 10:15
- Hôm nay 9/1/2021, trời rét hại tại nhiều nơi ở miền Bắc trong đó có Hà Nội.

Trong đêm qua và rạng sáng nay 09/01, các trạm đã quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ghi nhận nhiều nơi dưới 9°; trung du và đồng bằng dưới 10°, khu vực Bắc Trung Bộ dưới 12°.

Đặc biệt tại Sapa 0.1 độ; Pha Đin 0.5 độ; Mẫu Sơn thấp nhất âm -3.4 độ và đây là mức nhiệt thấp nhất ghi nhận được kể từ đầu mùa đông đến nay.

Tại Hà Nội, nhiệt độ thấp nhất ngày 9/1/2021: Hà Đông 9.6 độ, Ba Vì 8.6 độ, Hoài Đức 8.7 độ, Láng 9.5 độ,...

Từ sáng đến trưa nay, khu vực Bắc Bộ quanh ngưỡng rét hại, cao nhất không quá 13 độ, vùng núi dưới 9 độ; Bắc Trung Bộ rét đậm rét hại, cao nhất không quá 15 độ.

Thời tiết 9/1/2021: Trời rét hại nhiều nơi, ngủ dậy chớ ra khỏi chăn đột ngột kẻo nguy hiểm

Trong đêm nay, toàn bộ Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nằm sâu trong khối khí lạnh mạnh, nhiệt độ thấp nhất giữ cường độ ổn định. Khu vực Nam Trung Bộ và Nam Bộ nhiệt độ thấp nhất có xu hướng giảm.

Đừng ra khỏi chăn ấm đột ngột

Fanpage dự báo thời tiết VTV cảnh báo: "Rét thế này thì cứ bình tĩnh để cơ thể thích nghi dần, tránh ra khỏi chăn ấm đột ngột nguy hiểm lắm các bạn.

Sáng nay đúng là đại hàn ở miền Bắc, 4h sáng, Hà Nội 9 độ, đặc biệt là tại SA PA ĐÃ XUỐNG 0 ĐỘ. Đây là mức nhiệt thấp nhất kể từ đầu mùa đông đến giờ ở Sa Pa, băng giá khả năng cao xuất hiện ngay trong thị trấn chứ không cần lên đỉnh Fansipan mới có".

Đợt đại hàn này duy trì hết Chủ Nhật nữa. May là vào cuối tuần các bạn nhỏ được nghỉ học rồi"

Ngày và đêm nay (09/01), do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Khánh Hoà có mưa, có nơi mưa vừa.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét hại với nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ, vùng núi 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ và có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá; các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi trời rét, phía Bắc trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-13 độ, phía Nam 14-17 độ; các tỉnh Tây Nguyên đêm và sáng trời rét; ở các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ trời lạnh vào đêm và sáng sớm.   

 

AM

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Noel Hà Nội đi đâu chơi cho đúng điệu?