Dự báo thời tiết 8/1/2021: Trời rét tê tái, có nơi 6h sáng nay chỉ 2,2 độ C

2021-01-08 08:10
- Nhiệt độ lúc 6h tại một số địa điểm ở khu vực Bắc Bộ xuống 2-3 độ C.
Theo bản tin phát đi của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hôm nay 8/1/2021, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ rét đậm, rét hại. Dự báo 1-2 giờ tới (7- 8h) nhiệt độ các khu vực sẽ tăng thêm 0,5-1 độ C
Các chỉ số đo nhiệt đô cho thấy, lúc 6h, nhiệt độ đo được ở trạm Pha Đin, Điện Biên là 6,2 độ C, còn nhiệt độ ở Sơn La là 5,8 độ C, thậm chí có nơi thấp như Đồng Văn, Hà Giang chỉ 2,2 độ C, Tam Đảo Vĩnh Phúc chỉ 3,5 độ C.
Tại Hà Nội, nhiệt độ đo được ở Hà Đông lúc 6h là 11 độ C. Nhưng một số tỉnh xung quanh Hà Nội như Hải Dương chỉ 9,9 độ C, hay Nam Định chỉ 9,6 độ C.

Theo Fanpage dự báo thời tiết của Đài Truyền hình Việt Nam, dự báo ngày hôm nay nhiệt độ sẽ không quá 13 độ, trời nhiều mây âm u, có gió Đông Bắc cấp 3 thổi, cái rét càng tê tái.
Ngoài ra Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Hà Tĩnh hôm nay cũng sẽ rét đậm, rét hại trên diện rộng, khả năng mưa tuyết, băng giá ở các đỉnh núi cao trên 2000m thuộc Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu
Còn TPHCM và Nam Bộ không khí lạnh chưa tác động xuống nên hôm nay vẫn sẽ là 1 ngày nắng mạnh và nóng, nhiệt độ cao 33-34 độ.
Tin không khí lạnh tăng cường và cảnh báo gió mạnh
Sáng sớm nay (08/01), không khí lạnh mạnh đã ảnh hưởng đến hết các tỉnh Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh.
Dự báo: Ngày và đêm nay (08/01), bộ phận không khí lạnh mạnh này tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh nên, ở các tỉnh Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.
Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại (trọng tâm rét hại tập trung ở các tỉnh Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn) với nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ, vùng núi 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ và có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá; các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi trời rét, phía Bắc có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-17 độ; các tỉnh Tây Nguyên trời chuyển lạnh, có nơi chuyển rét; từ ngày 09/01, ở các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm.
AM

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

13 nữ idol K-pop được khen đẹp ngang ngửa Hoa hậu Hàn Quốc